Quốc tế

Chìm thuyền chở người tị nạn đến Hy Lạp, ít nhất 22 người chết

(DNVN) - Hôm nay 15/9, một chiếc thuyền chở hơn 230 người từ thị trấn Datca, Thổ Nhĩ Kỳ lại gặp nạn trên biển Aegean làm ít nhất 22 người chết, trong đó có 4 trẻ em.

Hãng tin Dogan News của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, vụ chìm thuyền chở người tị nạn xảy ra vào sáng 15/9 khi con thuyền đang trên hành trình tới đảo Kos, Hy Lạp. Ít nhất 22 người di cư bị chết đuối trong đó có 11 phụ nữ và 4 trẻ em.

Một vụ lật thuyền chở người di cư khác trong vùng biển Hy Lạp.
Một vụ lật thuyền chở người tị nạn di cư trong vùng biển Hy Lạp.

Tỉnh trưởng Mugla, ông Amir Cicek xác nhận vụ việc xảy ra ở ngoài khơi đảo Karaada của Thổ Nhĩ Kỳ trên Vịnh Bodrim. Chiếc tàu chở người di cư đang trong hành trình đến đảo Kos gần đó thuộc Hy Lạp.

Cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu được 211 người trên chiếc thuyền gỗ bị đắm và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót. Được biết, quốc tịch của những người này vẫn chưa được xác định.

Trước đó, ngày 13/9, ít nhất 34 di dân, trong đó có 15 trẻ nhỏ đã thiệt mạng khi con thuyền chở họ bị lật úp vì gió mạnh ở vùng biển ngoài khơi Hy Lạp.

Hiện có một số lượng lớn người tị nạn, chủ yếu từ những quốc gia nghèo khó và có chiến tranh như Syria, Afghanistan, Pakistan và Châu Phi tìm cách rời khỏi đất nước họ và đánh cược sinh mạng trên những chiếc thuyền lênh đênh giữa biển để tới Hy Lạp, với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp và an toàn hơn ở Châu Âu. Tuy nhiên, không ít người di cư đã mất đi sinh mạng khi cá cược số phận trên những chiếc thuyền mỏng manh giữa đại dương.

211 người di cư trên chiếc thuyền bị chìm được giải cứu.
211 người di cư trên chiếc thuyền bị chìm đã được giải cứu.

Đầu tháng 9, vụ việc cậu bé 3 tuổi người Syria Aylan Kurdi chết đuối, thi thể cậu nằm úp trên một bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi gia đình cậu cố gắng đến Kos, Hy Lạp, đã gây nên một làn sóng đồng cảm sâu sắc trên khắp Châu Âu mà hiện đang chia rẽ về việc đối phó như thế nào với cuộc khủng hoảng di cư này.

 

Trong một diễn biến có liên quan khác, cũng trong ngày hôm nay 15/9, cảnh sát Hungary thông báo số người di cư vào nước này trong năm nay đã vượt mức 200.000 người. Hiện Hungary trên thực tế đã phong tỏa biên giới với Serbia để ngăn chặn dòng người di cư ồ ạt đổ vào để tìm cách đến một nước Tây Âu như Đức và Thụy Điển.

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo