Tin tức - Sự kiện

Xót xa cặp song sinh chung dây rốn, dính liền nhau

(DNVN) - Một cặp song sinh ở Hà Giang dính liền từ ngực đến bụng, chung dây rốn đang cần phẫu thuật thuật gấp nhưng chưa đủ kinh phí nhiều người xót xa.

Tin tức trên báo Sức khỏe cộng đồng, vào khoảng hơn 1h ngày 13/7, Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên, Hà Giang tiếp nhận sản phụ Phàn Thị Thẩy, SN 1996, trú ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Sản phụ vào viện được chẩn đoán thai đôi 9 tháng chuyển dạ 2 ngôi đầu giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và có dấu hiệu suy thai.

Sau khi hội chuẩn, các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu cho sản phụ. Trong khi mổ phát hiện 2 thai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai là bé trai có trọng lượng 4.900gr...

BS Nguyễn Ngọc Chung - Chủ tịch công đoàn, Phó Giám đốc BVĐK Vị Xuyên trực tiếp kêu gọi cho sản phụ Phẩy. Ảnh báo Gia đình & Xã hội.

Sau mổ, cặp song sinh dính liền nhau đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên. Hiện sức khỏe của cặp song sinh dính liền rất yếu được nuôi trong lồng kính và ăn sữa qua đường xông.

BS Chung cho biết thêm, qua thăm khám sơ bộ, các bộ phận tim phổi thận của hai cháu vẫn tách rời. Tuy nhiên, để đánh giá ngoài dính liền từ ngực đến bụng có bị dính liền các bộ phận khác không cần phải kiểm tra kỹ bằng kỹ thuật cao. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Bởi vậy, bệnh viện đang liên hệ để chuyển tuyến cho cháu xuống Hà Nội phẫu thuật. Nếu thực hiện được thì chi phí cho việc mổ tách và chăm sóc hậu phẫu cũng sẽ rất tốn kém.

Hai cháu song sinh dính liền phần bụng khiến nhiều người xót xa. Ảnh báo Gia đình & Xã hội.

“Điều đáng nói là, sản phụ Phàn Thị Phẩy là người dân tộc Dao. Gia đình rất khó khăn, khi vào viện gia đình không có tiền vào chăm con. Mặc dù nếu xuống Hà Nội điều trị, hai cháu cũng được miễn hoàn toàn chi phí nhưng bố mẹ không có tiền đưa con xuống Hà Nội. Gia đình hiện chưa biết xoay sở thế nào.

Để giúp đỡ gia đình, chúng tôi cũng đang kêu gọi để quyên góp hỗ trợ cho gia đình có tiền đưa cháu xuống bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật tách rời. Chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ của mọi người” – BS Chung cho biết. Được biết, khi biết thông tin về trường hợp này lãnh đạo huyện Vị Xuyên sẽ vào thăm và tặng quà cho gia đình cháu bé.

 

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ cho cặp song sinh có thể xin gửi về Quỹ Tấm lòng Thiện, Báo điện tử Trí Thức Trẻ. Tài khoản: 1912.832.546.5015. Báo Điện tử Trí Thức Trẻ - Techcombank Hai Bà Trưng - Hà Nội. Địa chỉ: Tầng 21 Toà nhà Center Building, Hapulico. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo