Tin tức - Sự kiện

Cậu bé 3 tuổi sống sót kì diệu sau 3 ngày lạc trong rừng sâu

(DNVN) - Một cậu bé 3 tuổi đã sóng sót một cách kì diệu sau 72h bị lạc trong khu rừng hẻo lánh ở Siberia, nơi sinh sống của nhiều loài thú dữ như gấu và chó sói.

Cậu bé Tserin Dopchut, 3 tuổi, đã tự ý một mình đi lang thang vào khu rừng khi bà của cậu không để ý. Người ta cho rằng em đã đi theo một chú chó tới khu rừng hẻo lánh ở Cộng hòa Tuva, miền Nam Siberia. Khi đó, trong người Tserin chỉ có một thanh socola.

Chính quyền địa phương đã triển khai một chiến dịch tìm kiếm lớn ở cả trên bộ và trên không. Cảnh sát địa phương và trực thăng đã được huy động, lùng sục khu vực rộng tới 120km2.

“Tình huống rất nguy hiểm. Sông Mynas trong khu rừng này chảy rất xiết và nước thì rất lạnh. Nếu cậu bé rơi xuống đó, chắc chắn cậu sẽ không thể sống sót”, ông Ayas Saryglar, người đứng đầu Cơ quan Dân phòng và Tình huống khẩn cấp Tuva, cho biết. Báo Dân Trí đưa tin.

“Có sói và gấu trong khu rừng. Lũ gấu giờ đang kiếm ăn cho mùa đông, chúng có thể tấn công bất cứ thứ gì cử động. Ngoài ra, mặc dù ban ngày trời ấm nhưng đêm xuống lại rất lạnh. Nếu mất tích vào ban ngày, cậu bé sẽ mặc không đủ ấm” – ông Saryglar nói thêm.

Cuộc tìm kiếm cả đêm lẫn ngày để cứu bé Dopchut được cả dân làng, cảnh sát địa phương và cả máy bay trực thăng tham gia. Họ truy tìm cả một khu vực rộng lớn lên đến 120km2.

Cậu bé không bị thương tích gì nghiêm trọng. Ảnh: Tuva government

Một nhà chức trách cho biết cậu bé được cứu nhờ nhận ra giọng của chú gọi tên mình. Nhóm cứu hộ nhanh chóng khen ngợi sự nhanh trí của Dopchut khi tìm được nơi khô ráo dưới chân cây thông và ngủ giữa rễ của nó. Báo NLĐ đưa tin.

“Cậu bé được dự đoán sẽ trở thành một nhân viên cứu hộ nhờ thể hiện sức chịu đựng đáng kinh ngạc so với tuổi sau khi sống sót một mình trong rừng quá lâu” – trích bài báo của tờ Siberian Times.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo