Cầu Ghềnh nối lại đường sắt Bắc Nam, tàu hỏa lăn bánh an toàn
Tin tức trên báo Giao thông, ngày 24/6, sau gần 3 tháng thi công, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) hoàn thành việc lao dầm cầu Ghềnh và đang tiếp tục hoàn thiện kiến trúc tầng trên.
Công trình “Xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) Km 1699+860 tuyến ĐS Hà Nội – TP. HCM theo lệnh khẩn cấp” đã về đích trước tiến độ. Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc VNR cho biết đến tối 24/6, các đơn vị thi công đã hoàn thiện việc lắp đặt tà vẹt và ray. “Khi thử tải, tốc độ lưu thông chỉ 15km/h, nhưng sau khi căn chỉnh sẽ trả tốc độ bình thường đúng với tốc độ tàu lưu thông qua khu gian”, ông Hưng nói.
Về tiến độ, ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 15/7, tuy nhiên, toàn ngành đường sắt đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực phấn đấu hoàn thành nối thông đường sắt Bắc Nam trước ngày 30/6 theo yêu cầu của Thủ tướng chính phủ.
Vào khoảng 2h sáng ngày 25/6, trên tuyến đường sắt bắc qua cầu Ghềnh đã lưu thông trở lại, đầu tàu số hiệu D19E-962 chạy thử kéo theo khoảng 4 toa tàu đã lăn bánh qua cầu Ghềnh an toàn. Đây là chuyến tàu đầu tiên chạy qua cầu Ghềnh mới trong sự hân hoan, vui mừng của lãnh đạo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cùng hàng trăm kĩ sư, hành khách. Báo Công an TP. HCM thông tin.
Cùng ngày, tổng công ty ĐSVN ra thông cáo sẽ tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 5 đôi tàu khách Bắc - Nam (Hà Nội - Sài Gòn) và ngược lại gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 1 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26); 2 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2).
Sau khi thông tuyến đường sắt qua cầu Ghềnh, đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của cầu như phần đường cho người đi bộ, các hầm chui, đường ngang kết nối hai đầu cầu. Dự kiến toàn bộ công trình khôi phục cầu Ghềnh sẽ được hoàn thiện và khánh thành vào ngày 2/7.
End of content
Không có tin nào tiếp theo