Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO 9X đưa quán bar phong cách Nhật vào thị trường Đông Nam Á

Đặt mục t​iêu chinh phục các vạch đích mới, CEO Phạm Thị Yến Nhi xây dựng thành công chuỗi 20 quán bar khắp Đông Nam Á.

Tham gia chương trình "CEO - Chìa khóa thành công" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, CEO Phạm Thị Yến Nhi chia sẻ hành trình 5 năm xây dựng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mầm trúc và thương hiệu Tanabata.

Nữ doanh nhân cho biết, cô có đam mê kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Suốt quãng đời sinh viên, Yến Nhi luôn ấp ủ kế hoạch xây dựng doanh nghiệp của riêng mình. Nữ CEO xác lập vạch đích đầu tiên là xây dựng doanh nghiệp của riêng mình và trở thành người dẫn đầu.

CEO Phạm Thị Yến Nhi - Sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty Giải trí Mầm Trúc - Tanabata.

Khi làm thêm tại một quán bar của người Nhật, cô nhận thấy, khách Nhật đến các tụ điểm vui chơi của Việt Nam khá đông nhưng chưa có một địa điểm giải trí nào dành riêng cho họ. Giai đoạn 2010-2012, số lượng người Nhật Bản sang các nước Đông Nam Á để sinh sống và làm việc ngày càng nhiều và đây là thị trường tiềm năng để mở chuỗi giải trí.

Tìm được hướng đi, ngay khi tốt nghiệp đại học, nữ doanh nhân bắt tay ngay vào xây dựng Công ty TNHH và Thương mại Mầm Trúc (Tanabata). Quán bar Nhật đầu tiên được mở tại TP.HCM giúp Tanabata trở thành doanh nghiệp tiên phong đưa mô hình giải trí này về Việt Nam. Cột mốc này giúp nữ doanh nhân 9X chinh phục được vạch đích đầu tiên và tiếp tục mục tiêu mở rộng thị trường Việt Nam và tiến ra Đông Nam Á.

"Ý tưởng chưa bắt đầu khởi động thì Tanabata phải đối mặt với khủng hoảng khi các đối thủ kinh doanh quán bar Nhật bắt đầu xuất hiện. Họ cạnh tranh bằng cách sao chép mô hình kinh doanh và lôi kéo nhân viên. 9 trên 11 nhân sự đồng loạt xin nghỉ vì bị lôi kéo sang các doanh nghiệp khác với mức đãi ngộ cao hơn", nữ doanh nhân nói.

Phải chia sẻ khách hàng, nhân sự gặp khủng hoảng khiến Tanabata liên tục phải bù lỗ trong 3 tháng liên tiếp. "Tôi quyết định dùng toàn bộ số tiền còn lại đến làm từ thiện tại khu vực gánh chịu cơn bão Hải Yến tại Phillippines. Gặp những người dân tại đây, họ vừa mất tất cả nên quý trọng và nâng niu từng món quà được tặng, từ đôi dép chỉ 1 USD. Từ đó, tôi thấy những khó khăn của mình quá bé nhỏ, thấy bản thân may mắn hơn nhiều người và quyết định sẽ tiếp tục chinh phục vạch đích mình đã xác lập", nữ doanh nhân nói.

CEO Yến Nhi (ngồi giữa) tham gia chương trình "CEO - Chìa khóa thành công" trên VTV1.

Trở về Việt Nam, Yến Nhi quyết tâm tái cấu trúc lại doanh nghiệp. Cô gặp gỡ các chuyên gia trong ngành quản trị để nghiên cứu kỹ hơn về thị trường, đối thủ cạnh tranh, xác lập chiến lược vực dậy Tanabata và chinh phục thị trường Đông Nam Á.

 

Theo đó, cô liên tục đổi mới, sáng tạo từ hình thức tới phong cách phục vụ để tạo sự thú vị cho khách hàng, tránh việc đối thủ sao chép. Với bài toán nhân sự, nữ doanh nhân liên tục mở các lớp đào tạo về giao tiếp, chuyên môn cho các nhân viên trong công ty, thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại, xây dựng team building...

Sau gần 5 năm, CEO Yến Nhi chinh phục thành công thị trường Việt Nam và bắt đầu mở rộng ra toàn Đông Nam Á. Tanabata hiện sở hữu hơn 20 quán bar trải dài từ Nam ra Bắc tại Việt Nam và tại một số quốc gia láng giềng. Vạch đích tiếp theo của nữ doanh nhân này là IPO và đưa Tanabata trở thành doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh quán bar niêm yết trên sàn chứng khoán.

 

Nên đọc

Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo