Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Apple cấm cháu dùng mạng xã hội

Tim Cook cấm cháu sử dụng mạng xã hội, dù ông đang là CEO của một hãng công nghệ hàng đầu thế giới.

CEO Apple - Tim Cook vừa cảnh báo sự lạm dụng công nghệ và cho biết không muốn các thành viên nhỏ trong gia đình mình sử dụng mạng xã hội trong buổi nói chuyện ở Harlow Collage tại Anh.

Cook không có con. Tuy nhiên, ông cho biết mình có một đứa cháu. "Có một số thứ tôi sẽ không cho phép nó sử dụng. Tôi sẽ không cho nó dùng mạng xã hội", CEO Apple nói.

Tim Cook cho rằng không nên lạm dụng công nghệ và mạng xã hội. Ảnh: CNBC.

Theo vị CEO này, trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ không nên chiếm ưu thế ngay cả trong các khoá học về máy tính, thay vào đó tập trung vào "các khái niệm mà bạn muốn nói và hiểu". "Tôi không phải một người cho rằng chúng ta sẽ thành công nếu sử dụng công nghệ mọi thời điểm", CEO Apple cho biết.

Ý kiến này của CEO Apple đang làm tăng thêm những lo ngại về ảnh hưởng của mạng xã hội, công nghệ với trẻ em và thanh thiếu niên. Một trong những nghiên cứu năm 2017 cho thấy tỉ lệ trầm cảm và lo lắng gia tăng ở thanh thiếu niên vì sự phát triển của mạng xã hội.

Đồng thời, quan điểm điểm của Tim Cook rất tương đồng với nhà đồng sáng lập Apple - Steve Jobs. Cựu lãnh đạo của hãng công nghệ này nổi tiếng tập trung vào các khoá học nghệ thuật và nhân văn trong thời gian ngắn ở đại học.

Thực tế, mãi đến năm 2016, Apple mới có một tài khoản Twitter chính thức. Tuy nhiên, công ty chưa từng sử dụng tài khoản này để đăng tải thông tin.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo