Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Nguyễn Quốc Hiệp: Làm kinh doanh phải đàng hoàng

60 tuổi nghĩa là đã bước qua cái tuổi “tri thiên mệnh”, CEO Nguyễn Quốc Hiệp khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình với triết lý kinh doanh nằm gọn trong hai chữ: “Đàng hoàng”.

Sau chiến tích giải cứu thành công con tàu Constrexim tưởng như sắp đắm, nhiều người nghĩ Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BĐS Toàn Cầu (GP. INVEST) Nguyễn Quốc Hiệp sẽ hài lòng, nhưng ông cho rằng: mình có khát vọng, muốn được cống hiến và giờ là lúc để chinh phục đỉnh cao mới. Báo DĐDN có cuộc trao đổi lý thú với doanh nhân này.

- Theo ông, thành công của doanh nhân được bắt đầu bởi những yếu tố nào?

Tôi nghĩ có 3 yếu tố: ý chí; chiến lược và mục tiêu phải đúng và không thể thiếu được... yếu tố may mắn. May mắn người ta gọi là số phận đôi khi đến rất tình cờ, nhưng khi hợp lại với ý chí và chiến lược thì sẽ dẫn tới thành công.

CEO Nguyễn Quốc Hiệp.

- Và ông hẳn là đã có những may mắn trong sự nghiệp kinh doanh của mình?

Cũng có thể nói như vậy. Năm 2007 khi thành lập GP.INVEST , tôi xác định dự án đầu tiên của công ty không nhất thiết phải lớn, nhưng muốn bán chạy phải đặt trong nội đô (Hà Nội). Đúng lúc đó ở lô đất giờ là 170 Đê La Thành một nhà máy chuẩn bị di rời ra khu Quang Minh, rất nhanh chóng chúng tôi thương thảo hợp đồng mua lại lô đất đó. Tòa nhà La Thành hay GP.INVEST Building được khởi công xây dựng, hai tầng đầu tiên đưa ra “ướm thử” thị trường với giá 24 triệu đồng/m2 bán hết bay.
Vậy đó, 60 tuổi, tôi khởi nghiệp và thành công với dự án La Thành (cười).

- Nhưng một doanh nghiệp, doanh nhân ngoài quyết tâm, tầm nhìn chiến lược, và may mắn hẳn phải có những giá trị cốt lõi của mình, thưa ông?

Tôi nghĩ đó là sự đàng hoàng; tôi vẫn hay nói với anh em trẻ trong công ty là mình phải sống, làm một doanh nghiệp đàng hoàng. Chữ “đàng hoàng” của các các cụ ẩn ý rất sâu xa lắm, kiếm tiền đàng hoàng, trách nhiệm và lương tâm ẩn nghĩa trong chữ đàng hoàng đó. Với kinh nghiệm và tâm huyết trong ngành, tôi luôn dặn dò anh em rằng, làm nhà chung cư để bán nhưng cũng như làm nhà cho mình ở. Không thể vì đuổi theo doanh thu, lợi nhuận mà coi nhẹ trách nhiệm với với khách hàng. Làm ăn chộp giật, doanh nghiệp sớm muộn cũng sẽ sụp đổ.

- Nghe nói ông đã hoàn lại tiền cho nhiều khách hàng đã mua nhà tại tòa Nam Đô (609 Trương Định). Phải chăng đó là sự “đàng hoàng”?

 

Chuyện là thế này, năm 2013, công ty khởi công dự án Nam Đô Complex tại 609 Trương Định, lúc đấy bất động sản rớt đáy, căng lắm! Ngay trong HĐQT nhiều người cũng nghĩ xây dựng một tòa tháp đôi với 870 căn hộ làm sao bán hết, hay chỉ xây một tòa thôi?

Nhưng mình nghĩ, nếu chỉ xây một tháp có nghĩa là tầng hầm nối thông sẽ rất khó sử dụng, trách nhiệm với cư dân, với bộ mặt đô thị không cho phép mình làm thế. Tòa nhà được xây lên, giá khởi điểm ban đầu là 23 triệu đồng/m2, 200 hộ ký hợp đồng đặt mua, sau đó để kích cầu, công ty quyết định hạ xuống giá 21 triệu đồng/m2.
Hạ giá thì đương nhiên 200 hộ mua trước chịu thiệt. Mình cứ đặt mình trong địa vị của họ đi, xem họ sẽ nghĩ gì? Vậy là tôi quyết định hoàn trả 2 triệu đồng/m2 cho những hộ gia đình đó. Một việc làm mà nghiệm ra ai cũng vui vẻ, hạnh phúc.

Làm chung cư như làm dâu trăm họ, nhiều việc khiến mình đau đầu, nghĩ cách giải quyết sao cho hài hòa, nhưng đóng góp được một dự án đẹp cho thành phố, được cư dân đánh giá cao là hạnh phúc rồi.

- Được biết GP.INVEST đang triển khai một loạt những dự án mới, ông có chia sẻ gì?

Tới đây, công ty sẽ vươn ra ngoài địa bàn Hà Nội, chẳng hạn, GP.INVEST vừa nhận dự án ở TP.HCM rộng 1,9ha, ngoài ra dự án khu đô thị Tây Nam ở thành phố Việt Trì 40ha đang triển khai giải phóng mặt bằng. 
Ở Hà Nội, GP.INVEST triển khai xây dựng một tòa chung cư ở đường Phạm Văn Đồng, dự án căn hộ cho thuê chất lượng cao ở Thụy Khuê, nhưng đặc biệt quan trọng là dự án Minori ở quận Hai Bà Trưng. Minori Village theo nghĩa tiếng Nhật là "Ngôi làng ươm mầm sự sống", với thiết kế mô hình một khu nhà ở nhỏ gồm 2 dãy nhà liền kề, biệt thự đan xen những tán cây xanh cùng khu trường học nhỏ bên trong sẽ mang đến những giá trị sống tuyệt vời- một xóm Nhật giữa lòng Hà Nội.

 

- Xin cảm ơn ông!

Nên đọc
Theo Enternews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo