Pháp luật

Chấn động những vụ nữ tử tù thoát án tử bằng cách mang thai

(DNVN) - Để thoát án tử, nhiều nữ tử tù "ranh ma" lợi dụng quy định mang tính nhân đạo của pháp luật để mang thai trong trại giam và được thoát án tử gây chấn động.

Tin tức trên báo Vnmedia, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tạm đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ quản giáo của trại giam Công an tỉnh để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc nữ tử tù  Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, trú tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) mang thai trong thời gian tạm giam chờ thi hành án tử hình.

Nữ tử tù mang thai đương nhiên được thoát án tử. Ảnh báo Xây dựng.

Theo đó, Nguyễn Thị Huệ bị tuyên án tử hình theo Bản án số 315 ngày 19/6/2014 của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao. Ngày 6/1/2016, qua công tác quản lý giam giữ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện tử tù có biểu hiện khác thường. Qua kiểm tra y tế xác định, Nguyễn Thị Huệ có thai khoảng 4 đến 5 tháng tuổi.

Quá trình xác minh, cơ quan công an làm rõ, trong thời gian chờ thi hành án, Huệ tìm cách làm quen với phạm nhân nấu bếp Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ninh), đặt vấn đề trả công Hưng 50 triệu đồng nếu anh ta giúp cô ta mang thai.

Tháng 8/2015, Hưng 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon rồi tìm cách đưa vào hành lang nhà giam nơi Huệ bị giam giữ. Lợi dụng lúc được tháo cùm ra ngoài vệ sinh, nữ tử tù đã lấy tinh trùng bơm vào tử cung.

Quan hệ với phạm nhân để mang thai

Phạm nhân Nguyễn Thị Oanh sinh con để thoát án tử. Ảnh báo Công Lý.

Hồi tháng 9/2006, tại trại giam Hòa Bình cũng đã xảy ra vụ việc tương tự trường hợp nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ. Phạm nhân Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, ở Thành phố Thái Nguyên) bị kết án tử hình vì tội mua bán ma túy, khi đang chờ thi hành bản án tử hình tại trại giam Hòa Bình. Báo Vietnamnet thông tin.

 

Vì biết quy định của pháp luật- người phạm tội sẽ được thoát án tử hình nếu đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Oanh đã tìm mọi cách để “yêu” được phạm nhân nam khác, những mong mình có bầu, đứa con sẽ cứu cô ta thoát tội chết.

Oanh đã chủ động “yêu” Nguyễn Trường Thiên, một phạm nhân thuộc diện lao động tự giác và Oanh đã mang thai. Oanh đã 5 lần quan hệ tình dục với phạm nhân sắp mãn hạn tù tên Thiên. Lần đầu tiên vào tháng 1/2006 và lần cuối cùng là tháng 8/2006. Cơ quan điều tra xác định, trước khi quan hệ với Thiên dẫn tới có thai, Oanh đã từng xin tinh trùng của phạm nhân khác để mang thai nhưng không thành.

Đẻ con trước ngày ra tòa

Tương tự như Oanh, nữ tử tù khác là Trần Thị Hương cũng kịp mang thai để thoát án tử. Trước đó, Hương bị bắt vì mua bán ma túy số lượng lớn. Báo Giao thông thông tin.

Tuy nhiên, sau 7 tháng ở trại giam Chí Hòa, Hương đã kịp mang thai. Ngày 16/6/2006, Hương sinh một bé trai. TAND TP.HCM buộc phải giảm án cho bà mẹ này từ tử hình xuống chung thân.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo