Xã hội

Tết "bình yên" của tử tù Vi Văn Hai trong trại giam

(DNVN) - Từ khi bị bắt giam và cả thời gian sau khi bị kết án, Vi Văn Hai luôn tỏ ra biết nghe lời, không quậy phá và đón Tết "bình yên" trong tù.

Đó là những chia sẻ của quản giáo Nguyễn Văn Thân đối với tử tù Vi Văn Hai trên báo Dân Việt. “Từ khi bị bắt giam và cả thời gian sau khi bị kết án, Vi Văn Hai luôn tỏ ra ngoan ngoãn, biết nghe lời, không quậy phá. Nhiều khi Hai còn tỏ ra vui cười, không có biểu hiện lo lắng bồn chồn hay bất an như những tử tù khác. Mỗi ngày của Hai đều diễn ra bình lặng, ăn no, ngủ kỹ”, quản giáo Nguyễn Văn Thân cho biết.

Tử tù Vi Văn Hai đón Tết "bình yên" trong trại giam. Ảnh báo Doanh nghiệp Việt Nam. 

Trong những lần trò chuyện tâm tình, quản giáo Thân khéo léo nhắc đến vợ con nhưng Vi Văn Hai hầu như không chia sẻ về gia đình. Từ khi Hai bước chân vào trại chưa một lần người thân đến thăm nuôi hay gửi đồ tiếp tế. Bởi vậy ngoài chế độ ăn theo quy định của trại giam, Ban giám thị và cán bộ quản giáo trực tiếp cũng mua cho Hai những vật dụng thiết yếu hay quần áo, thức ăn.

Như những phạm nhân khác, chế độ ăn ngày Tết của tử tù Vi Văn Hai được tăng gấp 5 lần so với ngày thường, gồm mỗi người một bánh chưng, thịt lợn, cá, canh xương và rau. Đêm giao thừa, đại diện Ban giám thị đến buồng giam chúc Tết, khuôn mặt của Hai dường như có một chút thay đổi tuy nhiên sự trầm ngâm đó nhanh chóng thay bằng sự bình thản và có phần vui vẻ. 

“Hai tâm sự, bản Phồng sát biên giới, đường đi lại xa xôi cách trở nên Tết cũng không có nhiều thay đổi so với ngày thường. Bánh chưng thì lần đầu tiên Hai được ăn. Mặc dù được làm bằng nếp nhưng vị khác với thứ bánh gói bằng những hạt nếp nương ở bản của Hai. Hỏi có nhớ nhà, nhớ vợ con không thì Hai chỉ cười không nói. Đêm giao thừa, các tử tù khác bồn chồn, thậm chí là khóc hoặc quậy phá vì nhớ nhà thì Hai ăn xong rồi ngủ như những ngày bình thường”, đại úy Nguyễn Văn Thân cho hay.

Trước đó, như báo Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 30/9, tại Trung tâm văn hóa huyện Tương Dương, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa xét xử lưu động vụ thảm sát 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (SN 1985, trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp).

HĐXX đã tuyên bị cáo Vi Văn Hai mức án tử hình vì tội giết người. Ngoài ra, Vi Văn Hai phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Lê Thị Yến nuôi con nhỏ 105 triệu đồng. Bồi thường 87 triệu đồng cho ông Lo Văn Bình (bố nạn nhân Lo Văn Thọ, chồng nạn nhân Viêng Thị Dương).

 

Ngày 16/10, bị cáo Vi Văn Hai, hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở bản Phồng (Tương Dương, Nghệ An) bị kết án tử hình đã viết đơn kháng cáo án sơ thẩm. Trong đơn kháng cáo, Vi Văn Hai không kêu oan mà xin giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống chung thân.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo