Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chân dung chàng nông dân ít học đổi đời thành "ông hoàng đế" chế nội thất

Ngày nay, người đàn ông giàu nghị lực này đang sở hữu đế chế nội thất có tổng tài sản khổng lồ 140 tỷ NDT (485.000 tỷ VND).

Xa Kiện Tân, sinh năm 1966 tại Giang Tô, Trung Quốc là CEO kiêm chủ tịch của tập đoàn nội thất Redstar Macalline. Ít ai biết trước khi thành công như hôm nay, vị chủ tịch này từng chỉ là một anh nông dân nghèo khó, ít học.

Sinh ra trong một gia đình nhà nông, Xa Kiện Tân từ nhỏ đã được học hỏi đức tính chăm chỉ, cần cù lao động của cha mẹ. Năm 16 tuổi, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Xa Kiện Tân tự tìm thầy học nghề mộc. Nhờ nhanh nhẹn, chịu khó, ông nhanh chóng được thầy giáp truyền thụ mọi kỹ thuật trong nghề. Năm 1986, Xa Kiện Tân khi đó chưa đầy 20 tuổi đã quyết tâm khởi nghiệp với số vốn 600 NDT (2 triệu VND) mượn từ người thân. Công ty nội thất Redstar khi đó chỉ có ông và 5 học trò.

Chân dung vị tỷ phú nghề mộc Xa Kiện Tân.

Để xây dựng ước mơ, Xa Kiện Tân đã không quản ngại khó khăn, mỗi ngày đều làm việc 18 tiếng trong suốt 15 năm. Có lúc, ông mệt đến mức không leo nổi cầu thang, gần như phải bò lết trên đất. Tuy nhiên, lần khởi nghiệp đầu tiên của ông lại thất bại nặng nề. Khi ấy, ông phải lặn lội hàng chục kilomet để mang sản phẩm ra chợ bán. Không ai ngờ hàng ế ẩm đến mức ông phải giảm giá mới có người mua.

16 tuổi, ông tự học nghề mộc, năm 20 tuổi tự khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn 2 triệu đồng.

Với quyết tâm “phục thù”, Xa Kiện Tân ngày ngày tìm hiểu thị trường, buổi tối thì ngủ ở kho trong chợ. Chỉ sau vài năm, Redstar đã bước đầu xây dựng được nền tảng vững chắc. Năm 1991, ông đầu tư hơn 1 triệu NDT (3,4 tỷ VND) để thành lập khu thương mại chuyên bán đồ nội thất ở Thường Châu. Chưa đầy 2 năm sau, ông đã xây dựng được chuỗi gồm 5 khu thương mại.

Được đà tiến lên, ông tạo dựng được chuỗi 24 cửa hàng. Nhưng do phát triển quá nhanh, chất lượng nhân lực và quản lý không theo kịp, nguồn vốn thiếu hụt nên 14 chi nhánh lại gặp tình trạng lỗ vốn. Năm 1996, sau khi tới Mỹ tham quan học hỏi, ông đã tìm ra hướng đi thích hợp hơn. Ông đóng cửa các chi nhánh kinh doanh kém, tập trung nguồn vốn và nhân lực, thực hiện mô hình phố mua sắm (Mall).

Hiện nay, Redstar Macalline đã có 130 cửa hàng, trở thành đế chế nội thất có tổng tài sản khổng lồ 140 tỷ NDT (485.000 tỷ VND).

Hiện nay, Redstar Macalline đã có 130 cửa hàng, doanh thu và tầm ảnh hưởng luôn đứng đầu ngành. Năm 2012, tổng doanh thu đạt 50 tỷ NDT (173.000 tỷ VND). Năm 2017, sản phẩm của Redstar đã có mặt trên 150 thành phố tại Trung Quốc, tổng diện tích kinh doanh tại khu mua sắm đạt 13,3 triệu m². Ngày nay, Xa Kiện Tân sở hữu đế chế nội thất có tổng tài sản khổng lồ 140 tỷ NDT (485.000 tỷ VND).

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo