Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chân dung tân Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh

(DNVN) - Ông Dương Công Minh, quê Bắc Ninh vừa chính thức bầu làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Như tin tức đã đưa, sáng nay 30/6, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2017 và đã chính thức lộ diện người "thuyền trưởng" mới của Ngân hàng.

Theo đó, ĐHĐCĐ Sacombank đã thống nhất bầu ông Dương Công Minh làm chủ tịch HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2017 - 2021 thay ông Kiều Hữu Dũng.

Chân dung tân Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh. Ảnh: Cafef.

Được biết, ông Minh Dương Công Minh sinh năm 1960 tại Bắc Ninh, là Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước khi trở thành người "thuyền trưởng" của Sacombank, ông Minh đã trải qua nhiều vị trí của các công ty, ngân hàng khác nhau.

Cụ thể, vào nững năm 1984-1993, ông Dương Công Minh là sỹ quan công ty xuất nhập khẩu thuộc Bộ Quốc phòng. Giai đoạn 1994-1997, ông là Giám đốc xí nghiệp xây dựng - Công ty Thanh Bình cũng thuộc Bộ Quốc phòng.

Ông Dương Công Minh từng có thời gian dài ngồi vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ bất thường của ngân hàng vào chiều 5/6, ông Dương Công Minh đã từ nhiệm với lý do cá nhân, để tập trung cho các dự án, khoản đầu tư mới của Him Lam.

Hiện nay, ông Minh cũng đang là người đứng đầu Công ty cổ phần Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, trong đó ông sở hữu 99% cổ phần. Ngoài Him Lam, hiện ông Minh còn làm Chủ tịch HĐQT của 3 công ty khác là Dụng cụ thể thao Bảo Long; Phát triển Xín Mần, Chứng khoán Liên Việt.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo