Quốc tế

Chặn sắc lệnh nhập cư của Trump, tòa Hawaii tuyên bố "không giải thích"

Thẩm phán liên bang Derrick Watson ở tòa thuộc bang Hawaii từ chối giải thích phán quyết chặn sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo AP, trước câu hỏi của báo giới rằng tại sao chặn sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ngày 6/3, Thẩm phán liên bang Derrick Watson ở tòa thuộc bang Hawaii đã tuyên bố từ chối trả lời.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Watson cho biết sắc lệnh hành pháp mới của Trump được cho là "mềm mỏng hơn" so với sắc lệnh cấm nhập cư đầu tiên. Tuy nhiên, Hawaii lập luận rằng sắc lệnh mới tiếp tục thể hiện sự phân biệt đối xử dựa trên quốc tịch và ngăn cản người dân Hawaii đón người thân từ 6 quốc gia Hồi giáo bị cấm.

Ngày 15/3, Thẩm phán liên bang Derrick Watson ở bang Hawaii đã đình chỉ khẩn cấp sắc lệnh cấm nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên toàn quốc chỉ một ngày trước khi sắc lệnh này có hiệu lực. Ngay sau đó, thẩm phán liên bang Theodore Chuang ở Maryland ngày 16/3 cũng ra phán quyết đình chỉ một phần sắc lệnh này.

Phản ứng trước phán quyết "chặn đứng" việc thực thi sắc lệnh cấm nhập cư mới của thẩm phán liên bang Derrick Watson tại tòa cấp quận ở bang Hawaii, Tổng thống Donald Trump coi đây là hành động "lạm dụng quyền lực".

Ông Trump cũng gọi quyết định của tòa án là "một tin buồn" đối với nước Mỹ vì "cách tốt nhất để ngăn những kẻ khủng bố hay phần tử Hồi giáo cực đoan là cấm chúng bén mảng tới lãnh thổ Mỹ.

Nên đọc


Thu Phương (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo