Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chàng trai mù bị xua đuổi khắp nơi và hành trình trở thành triệu phú

(DNVN) - Mặc dù bị mù hai mắt mất đi "cửa sổ tâm hồn" nhưng bằng sự quyết tâm và nghị thường phi thường, Srikanth Bolla đã vượt lên số phận để trở thành triệu phú sở hữu công ty riêng có vốn 7,5 triệu USD.

Nói về những ông chủ doanh nghiệp tự thân nổi tiếng trên thế giới không thể không nhắc tới chàng trai trẻ Srikanth Boll. Cậu là chàng trai mù sở hữu công ty có vốn điều lệ hơn 7,5 triệu USD, tương đương 170 tỷ đồng từ khi mới 23 tuổi.

Theo The Logical India, Srikanth bị mù bẩm sinh và là người con sinh ra trong một gia đình nông dân vô cùng khó khăn ở một ngôi làng hẻo lánh ở Ấn Độ. Thu nhập của bố mẹ cậu chỉ vỏn vẹn 300 USD, tương đương hơn 6 triệu đồng/năm.

Nỗi buồn của bố mẹ Srikanth trở nên tồi tệ hơn khi một số bạn bè, hàng xóm, các thành viên gia đình họ coi sự ra đời của đứa trẻ này là "một tội lỗi". Có nhiều người từng khuyên bố mẹ cậu rũ bỏ đứa con tật nguyền này để giảm bớt gánh nặng kinh tế. Vậy nhưng, bố mẹ Srikanth không bận tâm đến những lời nói nhẫn tâm đó mà tiếp tục hết lòng nuôi nấng đứa con tội nghiệp.

Srikanth Bolla vượt lên số phận để trở thành triệu phú khi còn rất trẻ.

Cuộc sống của Srikanth trôi qua không hề dễ dàng. Anh phải trải qua rất nhiều thử thách, trong đó có việc bị bạn bè cùng trường hắt hủi, xa lánh. Srikanth sau đó được chuyển tới một ngôi trường khác dành cho trẻ cần sự chăm sóc đặc biệt, nơi anh đạt được thành tích xuất sắc trong học tập và phát triển niềm đam mê với bộ môn cờ vua và cricket. Chàng trai trẻ thậm chí còn có cơ hội được trải nghiệm nhiều thử thách lớn như dự án Lead India của cựu tổng thống Abdul Kalam. 

Trong thời gian nỗ lực hoàn thành chương trình học cấp ba, Srikanth nhận được sự giúp đỡ từ một giáo viên tốt bụng. Người này thu âm lại toàn bộ bài giảng và đưa cho anh, nhờ thế anh vượt qua các kỳ thi cuối cấp với kết quả tốt.

Trước khi có được thành công như hôm nay, Srikanth phải nếm trải nhiều thất bại, bị từ chối. Anh từng nộp hồ sơ vào học viện công nghệ hàng đầu Ấn Độ IITs nhưng không được nhận dù kết quả đầu vào rất tốt, chỉ vì bị mù.

Không dễ dàng bỏ cuộc, chàng trai trẻ cố gắng trau dồi kiến thức và cuối cùng được nhận vào Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ. Anh tốt nghiệp vào năm 2012, và không lâu sau thì trở về Ấn Độ, thành lập công ty riêng, với đội ngũ nhân viên đều là những người gặp khó khăn trong cuộc sống giống mình.

Srikanth thành lập Bollant Industries, công ty công nghiệp chuyên sản xuất các loại bao bì đóng gói thân thiện với môi trường từ giấy tái chế, nhờ sự giúp đỡ của cô giáo Swarnalatha. Nữ giáo viên đồng thời là cố vấn và người bạn thân thiết của anh.

 

Hiện tại Bollant có 4 cơ sở sản xuất, được đặt ở ba bang phía nam Ấn Độ là Andhra Pradesh, Telangana và Karnataka. Sự lao động miệt mài cùng thành công của chàng trai mù đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, thu hút sự đầu tư của các đại gia, trong đó có tỷ phú Ấn Độ Ratan Tata. Công ty có tổng giá trị 7,5 triệu USD.

Trở thành triệu phú ở tuổi 23, Srikanth tự nhận mình là người may mắn nhất thế giới, không phải bởi thành công mà anh đạt được, mà anh hạnh phúc vì luôn có bố mẹ ở bên, ủng hộ mọi quyết định của anh trên con đường lập nghiệp.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo