Quốc tế

Chảo lửa Hama: Quân đội Syria thắng đậm IS, áp sát pháo đài cuối ở Badiyeh

(DNVN) - Quân đội Syria đã tăng cường các hoạt động quân sự chống IS ở Đông Hama, tiến gần đến pháo đài cuối cùng của khủng bố ở khu vực Badiyeh ở Syria.

Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Đông Hama khi chiếm lại quyền kiểm soát một số cao nguyên gần vùng Aqayrabat - căn cứ cuối cùng và quan trọng nhất của IS ở Badiyeh.

Quân đội Syria thắng đậm IS, áp sát pháo đài cuối ở Badiyeh.

Một nguồn tin quân sự nói rằng các lực lượng Syria đã kiểm soát một số làng mạc và thị trấn ở Đông Hama, làm tê liệt IS ở khu vực Badiyeh. Hiện, quân đội Syria chỉ còn cách Aqayrabat chưa đầy 30 km.

Hiện, quân đội Syria cũng đang tiến hành các hoạt động ở vùng núi phía Đông Palmyra và vùng Đông al-Salamiyeh từ đường Sheikh Hilal.

Trước đó, quân đội Syria ở Đông Hama đã tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành lại quyền kiểm soát của một số khu vực dọc đường ống dẫn dầu ở phía Đông Nam của thị trấn Aqarib, Đông Hama.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria được sự yểm trợ của lực lượng không quân chính phủ đã nhắm mục tiêu vào các vị trí của IS tại khu vực al-Barqoutiyeh, Arshouneh, Salam, al-Haradaneh, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Phi đội tiêm kích của Nga cũng liên tục dội bom vào căn cứ của IS ở các làng al-Barqoutiyeh và al-Hardaneh, gây thương vong nặng nề cho phiến quân. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo