Quốc tế

Quân đội Syria dội hỏa lực vào IS ở Hama, phiến quân vội vã rút lui

(DNVN) - Quân đội Syria được hậu thuẫn bởi không quân đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại phiến quân IS ở vùng nông thôn phía Đông Hama.

Quân đội Syria ở Đông Hama đã tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành lại quyền kiểm soát của một số khu vực dọc đường ống dẫn dầu ở phía Đông Nam của thị trấn Aqarib, Đông Hama khiến phiến quân IS phải vội vã rút lui.

Quân đội Syria dội hỏa lực vào IS ở Hama, phiến quân vội vã rút lui.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria được sự yểm trợ của lực lượng không quân chính phủ đã nhắm mục tiêu vào các vị trí của IS tại khu vực al-Barqoutiyeh, Arshouneh, Salam, al-Haradaneh, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Phi đội tiêm kích của Nga cũng liên tục dội bom vào căn cứ của IS ở các làng al-Barqoutiyeh và al-Hardaneh, gây thương vong nặng nề cho phiến quân. Cụ thể, 20 tay súngTakfiri đã bỏ mạng và 5 chiếc xe quân sự bị thiệu rụi dưới hỏa lực của không quân Nga ở các khu vực giữa al-Salamiyah và Aqayrabat ở Đông Hama.

Trước đó, quân đội Syria đã khởi động chiến dịch quân sự ở Đông Hama và mở đường vào quận Salem hiện đang bị IS kiểm soát, gây ra thiệt hại lớn cho những kẻ khủng bố. 

Ngoài ra, pháo binh và tên lửa của chính phủ Syria đã nhắm mục tiêu các vị trí IS trong khu vực Khat al-Betrol, bao gồm một đoàn xe quân sự, giết chết hàng chục tay súng.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo