Xã hội

Cháy nhà máy Trường Hải: Công nhân nỗ lực tái hoạt động

Sau khi xảy ra vụ cháy nhà máy Trường Hải ở Quảng Nam, hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, công nhân của công ty đã khẩn trương khắc phục hậu quả.

Ngày 12/2, Nhà máy Thaco Bus, khu phức hợp ôtô Chu Lai - Trường Hải tại Quảng Nam đã hoạt động trở lại sau vụ hoả hoạn xảy ra chiều tối 2/2, theo tin tức trên báo Lao động.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco Trường Hải - cho biết, vụ cháy được phát hiện kịp thời nên đã hạn chế rất nhiều thiệt hại. 

Nhà máy trở lại hoạt động bình thường.

Theo đó, đám cháy bùng phát tại hai điểm của Nhà máy Thaco Bus (một trong số 26 nhà máy tại khu phức hợp) lúc 18h ngày 2/2, và được khống chế dập tắt lúc 21h cùng ngày.

Từ ngày 2-4/2, lực lượng cảnh sát điều tra của tỉnh Quảng Nam và Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và nhận định nguyên nhân ban đầu là do chập điện.

Sau khi bàn giao mặt bằng cho công ty, hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, công nhân của công ty đã khẩn trương khắc phục hậu quả. Sau hơn 5 ngày khắc phục, nhà máy đã chính thức hoạt động trở lại.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, theo Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), vào lúc 18h ngày 2/2/2017 (mồng 6 Tết), một số công nhân phát hiện sự cố cháy tại nhà máy, công ty đã báo Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Nam đến chữa cháy.

Lực lượng PCCC đã nhanh chóng triển khai chữa cháy, đồng thời huy động thêm một số đơn vị lân cận để cùng dập tắt lửa. Nhờ phát hiện kịp thời, lực lượng huy động nhanh và trời mưa to nên đến 21h cùng ngày đám cháy đã được dập tắt.

 

Được biết, ngay khi ngọn lửa bùng phát tại khu xưởng số 1, công nhân của công ty đã nhanh chóng di chuyển linh kiện, máy móc ở những khu vực khác đến nơi an toàn nên đã giảm thiểu thiệt hại đáng kể.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo