Tin tức - Sự kiện

Chi tiền triệu mua quà cho con dịp Tết thiếu nhi 1/6

(DNVN) - Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, nhiều phụ huynh không ngại mở hầu bao chi tiền triệu mua đồ chơi đắt tiền, khen ngợi con đạt kết quả tốt trong năm học.

Tin tức trên báo Zing news, năm nay, những chiếc xe ô tô sạc điện với thiết kế như một chiếc xe ô tô thật được thu nhỏ lại các bậc phụ huynh săn đón cho con. Giá trung bình mỗi chiếc 3-4 triệu đồng. Anh Phúc Thình (quận Bình Thạnh, TP. HCM) chia sẻ, anh mới mua cho con trai 4 tuổi chiếc ô tô điện tại một cửa hàng đồ chơi lớn trên đường Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình) với giá 3,2 triệu đồng.

Nhiều phụ huynh chi tiền triệu cho con mua quà dịp Tết thiếu nhi 1/6. Ảnh báo Người đưa tin.

“Con nó đòi quá anh phải mua, mặc dù nhà có rất nhiều xe điều khiển, xe ô tô mô hình… nhưng vẫn đòi xe có thể lên lái trực tiếp. Các loại xe cho trẻ em bây giờ có thiết kế như một chiếc xe thật thu nhỏ, tinh xảo, bắt mắt không thua kém các chiếc xe ô tô cho người lớn”. Anh Thình cho biết.

Dòng xe anh lựa chọn cho con trai có xuất xứ Hàn Quốc, nhân viên cam đoan nhựa 100% là nhựa Hàn nên khi mua vợ chồng anh Thình cũng yên tâm chịu “mở ví”.

Do con có thành tích học tập tốt,  chị Hoài Thu (quận Tân Phú, TP. HCM), dù chỉ là nhân viên văn phòng thu nhập trung bình, không ngần ngại chi hơn 9 triệu đồng mua một bộ máy chơi game Playstation cho con.

“Đầu năm học, chị hứa với con là nếu con được loại giỏi đứng hàng thứ 3 trở lên của lớp thì chị sẽ mua cho món đồ mà nó muốn nhất. Nó thích chơi game nên chị phải mua ngay sau khi có kết quả", chị Thu cho biết.

"Mình muốn con trai được vui vẻ những ngày nghỉ hè cũng như tạo động lực học cho con", chị Thu giải thích. Các bộ lắp ráp thông minh, máy bay điều khiển từ xa hay những bộ sưu tập búp bê, siêu anh hùng,… cũng được tiêu thụ khá mạnh tại một số của hàng đồ chơi lớn trên địa bàn TP. HCM.

 

Một số cửa hàng lớn trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) vào những ngày cận Tết thiếu nhi 1/6 có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Những chiếc xe điều khiển vượt địa hình gần 2 triệu đồng, cũng được tiêu thụ mạnh, đặc biệt các bộ lego xuất xứ Đan Mạch, bộ sưu tập siêu anh hùng, hay bộ sưu tập búp bê barbie có từ 2-3 triệu đồng cũng rất đắt hàng.

Trong khi đó, tại Hà Nội, gia đình chị Nguyệt (Lò Đúc, Hà Nội) cũng phải “tay nải” để mua đồ chơi cho con. Chị Nguyệt méo mặt: “Năm nào cũng chi cả đống tiền cho con. Nhưng mình nghĩ, đã mua là phải mua được những món đồ chơi an toàn cho trẻ. Không phải vì tiền nong là đánh cược sức khỏe của trẻ em như thế”. Chị Nguyệt bật mí, chỉ trong một buổi tối, hai vợ chồng chị đã tiêu 7 triệu đồng để mua đồ chơi cho con nhân dịp ngày Tết thiếu nhi 1/6. Báo Người đưa tin thông tin.

Chị Tuyết (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, thay vì chen chúc trong “mớ” hỗn loạn trên các cửa hàng đồ chơi, chị đã kịp đặt vé máy bay cho cả gia đình đi du lịch Thái Lan. “Đầu năm học, tôi có hứa với con là nếu con đạt học lực giỏi thì muốn gì được đó. Và cháu năm nay rất cố gắng. Vì thế gia đình quyết định đi du lịch, cho bé được nghỉ ngơi”. 

“Đầu năm học, tôi có hứa với con là nếu con đạt học lực giỏi thì muốn gì được đó. Và cháu năm nay rất cố gắng. Vì thế gia đình quyết định đi du lịch, cho bé được nghỉ ngơi”.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo