Quốc tế

Chiêm ngưỡng chuyên cơ 86 triệu USD mới sắm của Tổng thống Nga Putin

(DNVN) - Trong cuộc họp báo hôm 15/12, Văn phòng chính phủ Nga cho biết Tổng thống Nga Putin sẽ có một chuyên cơ mới trị giá 86 triệu USD phục vụ kể từ đầu năm 2016.

Trước đó, nguồn tin cho biết Nga đã đặt hàng một cặp máy bay chuyên cơ với trị giá 86 triệu USD/chiếc phục vụ riêng cho Tổng thống Vladimir Putin. Chiếc máy bay đầu tiên là IL-96-300 dùng dự phòng. Chiếc thứ hai là IL-96-300-PU sẽ được sử dụng chính thức phục vụ tổng thống.

Máy bay phản lực 4 động cơ IL-96-300-PU (M1) trị giá 86 triệu USD sẽ phục vụ Tổng thống Putin.

Chiếc máy bay phản lực 4 động cơ IL-96 đời mới, thuộc phiên bản đặc biệt mang ký hiệu IL-96-300-PU (M1) với biệt danh Flying Kremlin sẽ được bàn giao cho Ban Quản trị Điện Kremlin quản lý nhằm phục vụ các chuyến công tác của Tổng thống.

Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov khẳng định rằng: “Flying Kremlin là chuyên cơ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho Tổng thống Putin. Chuyên cơ sẽ giúp Tổng thống thực hiện các chuyến công tác một cách thoải mái và dễ dàng”.

Phòng họp chính trên máy bay có diện tích lớn nhất. Tất cả ghế ngồi trên máy bay đều bọc da với tông màu trắng, bàn được ốp loại gỗ thường dùng trên những siêu xe Rolls-Royce.

Giường ngủ đôi rộng rãi, trên vách trang trí bằng những bức họa đẹp mô tả mùa đông nước Nga

Flying kremlin có chiều dài lên tới  55m và cao 17,5m. Sải cánh của nó dài tới 61m và có thể đạt vận tốc trung bình 900km/giờ. Với thiết kế đặc biệt, bộ phận chứa nhiên liệu rất lớn nên chiếc chuyên cơ đặc biệt có thể hoạt động liên tục và bay 11.500 m mới cần bổ sung năng lượng.

Như vậy, nếu sử dụng Flying Kremlin trong các chuyến công tác của mình, ông Putin có thể di chuyển một mạch từ thủ đô Moscow của Nga đến các thành phố xa xôi thuộc nước Mỹ như Seatle (tiểu bang Washington), hay Los Angeles (tiểu bang California) mà không cần phải dừng chân nạp nhiên liệu...

Hành lang rộng rãi như trong một căn hộ hạng sang.

Phòng làm việc của ngài tổng thống cũng rộng rãi, chỉ kém phòng họp lớn một chút.

Nội thất của Flying Kremlin được thiết kế gồm các khoảng không gian riêng biệt như văn phòng của Tổng thống, phòng hội nghị, phòng ngủ, phòng tắm, phòng tập thể dục và phòng y tế. Nội thất bằng gỗ trên Flying Kremlin được các nhà thiết kế bọc da quý, thậm chí nhiều đồ vật còn được dát vàng 18K để tăng vẻ sang trọng.

 

Trên tường treo các bức tranh vẽ phong cảnh đặc trưng của nước Nga, được lồng trong khung kính mạ vàng. Đây là một yêu cầu đặc biệt của Tổng thống Putin vì ông muốn được nhìn thấy hình ảnh nước Nga trong mỗi chuyến công tác. 

Những thiết kế đặc biệt và sang trọng của Flying Kremlin để giúp Tổng thống Putin có thể duy trì liên lạc bất cứ lúc nào với các thành viên chính phủ, các tướng lĩnh trong trường hợp khẩn cấp. Tính đến nay, Flying Kremlin là chiếc chuyên cơ thứ 4 được Tổng thống Nga Putin sử dụng trong 3 nhiệm kỳ.

Một số hình ảnh khác bên trong chiếc chuyên cơ :

Phòng tập gym rộng rãi với một tấm gương lớn và màn hình TV trên tường, thậm chí có cả túi cho người tập môn boxing.

Phòng bếp sang trọng với bàn đá cẩm thạch, máy rửa bát.

 

Phòng vệ sinh với nhiều thiết bị được mạ vàng, sang trọng như cung điện hoàng gia. 

Thu Phương (Theo Rosiya Segodnya)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo