Quốc tế

Nga bất ngờ yểm trợ trên không cho liên minh phe đối lập ở Syria

(DNVN) - Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 11/12,Tổng thống Putin cho biết nước này sẽ yểm trợ trên không cho các phe đối lập ở Syria và sẵn sàng hỗ trợ không kích nếu các tổ chức này yêu cầu.

Phát biểu trong cuộc họp với các quan chức Bộ Quốc phòng, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định ngoài việc hỗ trợ quân đội trung thành với nhà lãnh đạo Bashar al-Assad, Nga cũng hỗ trợ một số đơn vị thuộc lực lượng Quân đội Tự do Syria (FSA), nhóm đối lập chống chính phủ Syria do phương Tây hậu thuẫn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin họp cùng các quan chức cấp cao. 

Ông chủ Điện Kremlin khẳng định: “Các nhóm chính trị ôn hòa tại Syria cũng sẽ được nước Nga ủng hộ song song với việc Moscow hỗ trợ chính quyền ông Assad”.

Theo đó, Nga đang dự kiến sẽ tăng cường 5.000 binh sỹ nhằm giúp các lực lượng đối lập Syria trong cuộc chiến chống khủng bố tại tỉnh Homs, Hama, Aleppo và Raqqa.

Tuyên bố trên của ông Putin được cho là nhằm xoa dịu những mâu thuẫn tại Syria giữa chính quyền Tổng thống Assad và các phe đối lập. Bên cạnh đó, Moscow cũng cho thấy rằng họ sẵn sàng hợp tác với phương Tây trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đã kéo dài suốt 4 năm qua tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, John Kirby cho biết: “Nga cần có những hành động cụ thể thay vì chỉ đưa ra các lời tuyên bố”. Đồng thời, ông John Kirby cũng nhấn mạnh rằng các báo cáo quân sự của nước này vẫn cho thấy các cuộc không kích của Nga vẫn nhằm vào các lực lượng đối lập Syria.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết chiến đấu cơ của nước này đã thực hiên 4.000 lượt xuất kích kể từ ngày 30/9. Các chiến đấu cơ đã phá hủy 8.000 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

 

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo