Quốc tế

Tổng thống Putin lệnh cho quân đội đáp trả mọi mối đe dọa ở Syria

(DNVN) - Trong cuộc họp quốc phòng được truyền hình trực tiếp hôm 11/12, Tổng thống Vladimir Putin đã ra chỉ thị tiêu diệt bất kỳ lực lượng nào đe dọa tới quân đội Nga ở Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga ngày 11/12 dẫn lời ông chủ Điện Kremlin cho biết: “Quân đội Nga sẽ hành động cứng rắn nhất có thể. Bất cứ mục tiêu nào đe dọa lực lượng hay cơ sở hạ tầng của chúng ta đều phải bị tiêu diệt ngay lập tức. Đặc biệt là các tổ chức khủng bố cực đoan tại Syria. Đây là những mối đe dọa đến an ninh và hòa bình thế giới. Quân đội Nga cam kết thực hiện việc đó”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đồng thời, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang là mối đe dọa lớn nhất, trực tiếp nhất tới Moscow. Chỉ thị này được đưa ra 2 tuần sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu Su-24 của Nga tại Syria.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã đưa ra kết quả điều tra của cơ quan này đối với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Đáng chú ý hiện nay IS đang kiểm soát khoảng 70% diện tích lãnh thổ Syria. Số lượng thành viên của tổ chức này đã lên tới trên 60.000 người tại Iraq và Syria.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích IS tại Syria, các chiến đấu cơ của Moscow đã tiến hành khoảng 4.000 lượt tấn công nhằm vào 8.000 mục tiêu của IS. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đã có tổng cộng 1.720 máy bay không người lái của nước này được sử dụng trong cuộc chiến tiêu diệt IS tại Syria. 

Ngoài vấn đề Syria, Tổng thống Putin và ông Shoigu còn thảo luận về chiến lược hạt nhân, sự bành trướng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và căn cứ quân sự ở Bắc Cực. “Nga cần phải trang bị tất cả các thành phần của bộ ba hạt nhân với các loại vũ khí mới, nâng cao hiệu quả của hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa và hệ thống hàng không vũ trụ phục vụ quốc phòng” – ông Putin nói trong cuộc họp.

Trong khi đó, ông Shoigu cho biết thêm NATO đã mở rộng lực lượng đáng kể ở châu Âu và Mỹ bố trí ít nhất 200 quả bom ở Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Ý và Đức.

 

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo