Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiêm ngưỡng siêu phẩm Phúc Lộc Thọ được dát vàng trên thân cây

Dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân Trần Quốc Việt, hình ảnh các vị tiên Phúc, Lộc, Thọ được trạm trổ, dát vàng một cách khéo léo và trở nên cực kỳ giá trị.

Điều thú vị là những pho tượng này được chạm trổ ngay trên thân cây và càng ngạc nhiên hơn là tất cả các cây đó đều sinh trưởng khỏe mạnh, đem đến giá trị thẩm mỹ rất cao cho sản phẩm.

Anh Trần Quốc Việt (ngụ tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết: “Trước đây, tôi đã thử điêu khắc trên những thân cây chết. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ chỉ tương đối. Sau đó, tôi nghiên cứu và thử điêu khắc trên thân cây sống là cây khế và cây phát tài thì đã cho ra sản phẩm ưng ý và cây vẫn sống một cách khỏe mạnh”.

Siêu phẩm bộ điêu khắc Phước Lộc Thọ dát vàng và trạm trổ trên thân cây. anh: QV 

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, bên cạnh tượng ba vị tiên Phước, Lộc, Thọ. Anh Việt còn cho điêu khắc tượng phật Di lạc cùng các họa tiết theo kèm. Tất cả đều được trạm trổ thẳng lên cây. Trước khi điêu khắc, phải xử lý làm sao cho chết phần chạm trổ trên cây, tránh trường hợp theo thời gian tượng bị biến dạng. Đây là một trong những công đoạn cực kỳ công phu, quyết định chất lượng của sản phẩm.

Sau khi điêu khắc xong phần thô, giai đoạn lên màu cho sản phẩm là cực kỳ khó khăn, đòi hỏi phải có sự nhẫn nại và khéo léo. Công đoạn này gọi là “vác vàng lá”, màu sơn 5 năm không phai, vàng 9999 được kết hợp dát kèm theo và phải “vác” đến 3 lần mới xong, chính điều này đã nâng tầm giá trị cho sản phẩm. Mỗi bộ Phước, Lộc, Thọ như vậy tiêu tốn 5 triệu đồng tiền “vác vàng lá”, thời gian hoàn thành cho mỗi bộ sản phẩm như vậy kéo dài khoảng hơn 2 tuần.

Vàng 9999 được kết hợp dát kèm theo và phải “vác vàng lá” đến 3 lần mới có sản phẩm hoàn chỉnh. Ảnh: PV 

“Mỗi sản phẩm hun đúc tình yêu nghề cũng như tâm huyết rất lớn của tôi, bản thân tôi tạo nên những sản phẩm độc đáo như trên vì niềm đam mê của một người làm nghệ thuật. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và tiến hành khắc thử trên thân các loài cây khác như vú sữa, các cây bon sai… Để tăng thêm tính đa dạng về thẩm mỹ cho sản phẩm”, anh Việt tâm sự.

Được biết, ngay sau khi anh Việt cho ra mắt chuỗi sản phẩm trên, đã có một đại gia ở TP. HCM đặt mua bộ sản phẩm với mức giá không được tiết lộ.

Nên đọc
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo