Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiêm ngưỡng "tuyệt phẩm" mai chiếu thủy dáng "độc" của đại gia Vĩnh Phúc

Đó là cây mai chiếu thủy của anh Bùi Quốc Việt ở Vĩnh Phúc. Theo các dân chơi cây, đây là một cây kiểng có dáng khá kỳ quái, từ gốc cho đến thân của cây này uốn lượn rất độc đáo.

Theo anh Việt, cây mai chiếu thủy này được anh mua lại của một chủ cây khác từ năm 2010. "Lúc mua về cây vẫn chưa có dáng thế gì, sau nhiều năm chăm sóc, tạo tán đến giờ tôi đã gần như có một tác phẩm kiểng hoàn chỉnh", anh Việt nói.

>> Xem thêm: Chiếc phản gỗ cẩm lai nghìn năm tuổi đẹp cỡ nào mà có giá 3,7 tỷ đồng?

Theo anh Việt, cây mai chiếu thủy của gia đình anh đã có gần 100 tuổi.

Anh Việt cho biết, cây kiểng của anh đã được đưa đi nhiều hội chợ, triển lãm và đã có nhiều người chơi cây đánh giá cao và có ý muốn mua nhưng anh chưa muốn bán. "Với một cây cảnh cổ thụ như cây của tôi giờ khá hiếm nên tôi muốn giữ lại như một vật quý để làm kỷ niệm", anh Việt chia sẻ.

>> Xem thêm: Vẻ "độc lạ" của bộ bàn ghế gỗ nu đinh được trả 1 tỷ đồng, đại gia Thái Bình vẫn không bán

Mới đưa về dự triển lãm ở Hà Nội song anh Việt rất kỳ vọng các cây cảnh của anh sẽ được bạn bè, khách thăm quan và biết đến cây cảnh của anh nhiều hơn.

Nói về giá trị của cây, anh Việt cho hay: "Hiện tôi chưa muốn bán nhưng nếu nói về giá tiền thì cây mai chiếu thủy của tôi cũng có giá đến hàng trăm triệu đồng trở lên".

>> Xem thêm: Hai "cụ" sanh cổ có gì đặc biệt mà được "ngã giá" bằng cả con đường?

Là một người yêu thích và chơi cây lâu năm, ông Nguyễn Minh ở Hà Nội cho rằng: "Cây mai chiếu thủy của anh Việt không quá to lớn nhưng về dáng thế thì rất độc đáo, hiếm có một cây cùng loài có dáng đẹp được như thế".

 Cây mai chiếu thủy của anh Việt đang vào thời kỳ cho hoa rực rỡ. "Để cây có hoa nhiều và đều, đẹp, tôi đã phải chăm bón, tỉa tán rất cẩn thận và kỳ công", anh Việt tiết lộ.

Gốc cây mai chiếu thủy của anh Việt khá lớn và cổ thụ.

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Gốc và thân cây uốn lượn khá kỳ quái. "Nếu ai biết về dáng cây cảnh thì có thể nhìn ra cây của tôi có dáng huyền, một dáng cây khá phổ biến trong tạo hình cây cảnh ở Việt Nam", anh Việt chia sẻ.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo