Quốc tế

Cụm máy bay chiến đấu đầu tiên của Nga đã rời Syria

(DNVN) - Các binh sĩ tại căn cứ không quân của Nga ở Syria đang lên máy bay trở về Nga, một ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh rút quân khỏi Syria.

Hình ảnh được phát đi trên kênh Rossiya 24 cho thấy, một số thiết bị đã được chuyển lên máy bay vận tải hạng nặng Ilyushin Il-76 tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại tỉnh Latakia, Syria.

Các binh sĩ Nga tại căn cứ không quân của Syria đã bắt đầu trở về nước.

Điện Kremlin đã sử dụng căn cứ không quân này, cùng với cơ sở hải quân ở Tartous trong chiến dịch không kích hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Có ít nhất 50 máy bay và trực thăng Nga được duy trì tại căn cứ không quân Hmeymim.

Tổng thống Putin hôm thứ Hai đã tuyên bố, lực lượng chủ chốt của quân đội Nga sẽ rút quân khỏi Syria, đồng thời cho biết, các nhà ngoại giao Nga sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến trình nối lại cuộc hòa đàm Syria nhằm chấm dứt cuộc nội chiến đã kéo dài 5 năm ở quốc gia này.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, đội ngũ nhân viên kỹ thuật đã bắt đầu chuẩn bị trở về căn cứ ở Nga, chấp hành các mệnh lệnh của Tổng thống Putin.

Còn theo hãng tin Reuters, cụm máy bay chiến đấu bao gồm các máy bay ném bom Sukhoi-34, được dẫn đường bởi máy bay hành khách Tupolev-154 hoặc máy bay vận tải Ilyushin-76 chở các nhân viên kỹ thuật.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo