Quốc tế

Chiến cơ Nga chặn đứng toan tính phản kích của IS tại Syria

(DNVN) - Máy bay chiến đấu của Nga đã chặn đứng nỗ lực phản kích của phiến quân khủng bố chống quân đội Syria, đồng thời phá hủy 17 xe bọc thép và vũ khí hạng nặng.

Hôm 1/2, máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã chặn đứng nỗ lực phản kích của bọn khủng bố chống lại quân đội chính phủ Syria, đồng thời phá hủy 17 xe bọc thép với vũ khí hạng nặng và tiêu diệt hơn 50 chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Máy bay chiến đấu Tu-50 của Nga dội bom vào căn cứ IS ở Syria.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các phóng viên rằng đòn tấn công của Không lực Nga giáng xuống cơ sở huấn luyện chiến binh Dzhebhat en Nusra ở tỉnh Aleppo thuộc Syria.

Tướng Konashenkov kể rằng trong vùng ngoại vi thành phố Khirbat al-Ghazali, tỉnh Daraa, các chỉ huy chiến trường của băng nhóm khủng bố đã cố gắng tái bố trí lực lượng hiện có để chuẩn bị cho cuộc phản công vào quân đội Chính phủ, các chiến binh dùng xe jeep có trang bị những vũ khí cỡ nòng lớn.

Theo lời ông, trong khu vực Khirbet Hanan của tỉnh Hama, máy bay của Không lực Nga đã giáng đòn tấn công vào các trận địa pháo của bọn khủng bố, kết quả là phá hủy được 8 cỗ súng và xe vận tải chở đầy đạn dược.

Ngoài ra, máy bay của Không lực Nga đã tiêu hủy loạt kho chứa nhiên liệu của nhóm "Jaish al-Islam" tại tỉnh Damascus của Syria và kho tàng của IS ở tỉnh Aleppo, cũng như một nhà máy cỡ nhỏ chuyên lọc dầu của bọn khủng bố tại tỉnh Raqqa.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo