Quốc tế

Nga lần đầu tiên điều tiêm kích Su-35S tới Syria hủy diệt IS

(DNVN) - Sputnik News ngày 1/2 đưa tin Nga đang có kế hoạch thử nghiệm tiêm kích cơ tân tiến nhất Su-35S trong điều kiện thực tế ở chiến trường Syria tiêu diệt IS.

Theo nguồn tin của báo từ các cơ quan quân sự tác chiến, lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu Nga đã quyết định tiến hành thử nghiệm lần đầu tiên các tiêm kích cơ mới nhất Su-35S trong điều kiện chiến đấu ở Syria tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tiêm kích cơ Sukhoi Su-35S và các phi công Nga.

Thông tin không chính thức cho biết, 4 chiếc máy bay mà hồi tháng 10-11/2015 đã được chuyển giao cho Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga (VKS) từ nhà máy sản xuất máy bay ở thành phố Komsomolsk trên sông Amur", tờ báo cho biết.

Vài ngày trước, Su-35S đã tham gia thành phần cụm không quân hỗn hợp của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga ở căn cứ Hmeymim, Syria mà hiện giờ có hơn 70 máy bay và trực thăng.

Su-35S là máy bay chiến đấu thế hệ "4++" một chỗ ngồi được trang bị radar buồng lái và các động cơ với hệ thống điều khiển vector lực đẩy. Máy bay nâng cấp với cấu trúc gia cố sẽ bảo đảm tiêm kích cơ có thời gian hoạt động đến 30 năm.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo