Quốc tế

Quân đội Tổng thống Assad đại thắng IS ở toàn mặt trận Syria

(DNVN) - Trong vòng 24 giờ qua, quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiếp tục mở các đợt tấn công phiến quân IS và nhóm khủng bố khác trên khắp các tỉnh Aleppo, Damascus, Daraa, Deir ez-Zor, Hama, Homs, Idlib của Syria.

Theo tiết lộ của một vị chỉ huy Quân đội Syria, bước ngoặt của trận chiến là việc quân đội chính quyền Syria bất ngờ đánh vào khu vực phía Bắc thị trấn, khiến lực lượng phiến quân khủng bố không kịp trở tay.

Binh lính quân đội Syria chiến đấu ở Damascus.

Quân đội chính phủ cũng tăng cường pháo kích vào sở chỉ huy và kho vũ khí của phiến quân khủng bố ở thị trấn Rakham và al-Karak sau đó giải phóng được thị trấn Sheikh Miskeen với thương vong thấp sau gần một tháng giao tranh quyết liệt.

Thị trấn Sheikh Miskeen thuộc tỉnh Daraa, giáp biên giới với Jordan là một đầu mối giao thương quan trọng, nối Damascus ở phía Bắc với biên giới Jordan. Chính vì vậy thị trấn này được nhiều nhóm phiến quân sử dụng làm "bàn đạp" hoạt động.

Lực lượng máy bay chiến đấu của chính phủ Syria đã phá huỷ các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở al-Rashedin, al-Lairamoun, Bustan al-Bacha, Bani Zaid, Karem al-Maysar và al-Sheikh Said ở Aleppo.

Ở thủ đô Damacus, quân đội Syria và lực lượng vệ binh quốc gia (NDF) đã mở các đợt tấn công vào các vị trí của lực lượng al-Nursa Front, cắt đứt đường tiếp tế của chúng đến khu vực tây Ghouta. 

Tại vùng tây bắc Deir Ez-Zor, quân đội của Tổng thống Assad đã triển khai trận tấn công tiếp theo quy mô lớn vào trận địa của phiến quân IS, phòng thủ đồi Al-Rawad trong quận Al-Baghayliyah làm nhiều tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo