Quốc tế

Chiến cơ T-50 Nga chỉ mất 23 giây để chinh phục đỉnh Everest

(DNVN) - Máy bay chiến đấu PAK FA (T-50) của Nga lại lập thêm một kỷ lục xuất sắc nữa khi chỉ mất 23 giây để chinh phục độ cao đỉnh Everest.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, trong một cuộc thử nghiệm mới đây, chiến đấu cơ thế hệ thứ năm T-50 của Nga đạt vận tốc leo cao tới 384 m/giây, lập kỷ lục về tốc độ leo cao nhanh nhất thế giới. Theo tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga, vận tốc này có thể giúp máy bay đạt được độ cao tương đương với đỉnh núi cao nhất thế giới Everest trong vòng 23 giây.

Chiến đấu cơ thế hệ thứ năm T-50 của Nga.

Máy bay chiến đấu T-50 hiện đang trải qua hàng loạt thử nghiệm, với một số cuộc thử nghiệm sử dụng vũ khí thật. Tư lệnh lực lượng không gian vũ trụ Nga, Tướng Viktor Bondarev cho biết quá trình thử nghiệm máy bay chiến đấu thế hệ năm sẽ kết thúc trong năm nay.

Theo tin tức từ báo Lao Động, ngoài những đặc điểm ấn tượng vốn có và khả năng tàng hình vượt trội, T-50 cũng sẽ được trang bị hệ thống vũ khí tiên tiến nhất, như tên lửa hành trình tối tân X-74m2, tên lửa chống radar X-58USHK và tên lửa chống tàu chiến thuật X-35UE. Bên cạnh đó, máy bay cũng được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến và một hệ thống radar mảng pha chủ động hiện đại.

T-50 là máy bay chiến đấu phản lực một chỗ ngồi, hai động cơ. Nó là dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đầu tiên của Nga sử dụng công nghệ tàng hình. Loại máy bay này dự kiến sẽ được đưa vào thực hiện nhiệm vụ quân sự trong cuối năm 2016.

Trong khi đó, một số cường quốc nước ngoài đã bày tỏ sự quan tâm đến dòng máy bay chiến đấu mới này, và việc sản xuất hàng loạt phiên bản xuất khẩu của PAK FA dự kiến bắt đầu vào năm 2020.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo