Quốc tế

Chiến đấu cơ Su-27 Nga bị đâm rơi gần Moscow, phi công tử nạn

(DNVN) - Một tiêm kích phản lực Su-27 của Nga vừa gặp sự cố và rơi xuống khu vực hẻo lánh cách thủ đô Moscow khoảng 30km. Hậu quả làm phi công tử nạn.

Hãng thông tấn RT của Nga ngày 9/6 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiến đấu cơ Sukhoi Su-27 rơi gần làng Muranovo, huyện Pushkino, ngoại ô thủ đô Moscow ngày 9/6 theo giờ địa phương.

Nhà chức trách cho biết thêm, viên phi công điều khiển chiếc Su-27 đã tử nạn. Thi thể được tìm thấy ở địa điểm cách không xa vị trí xác chiếc máy bay.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Su-27. 

Hiện báo chí Nga đưa nhiều thông tin không giống nhau về vụ tai nạn. Theo nguồn tin của hãng RIA Novosti, một chiếc MiG-29 đã bị rơi gần làng Muranovo ở quận Pushkino của vùng thủ đô Moskva. 

Một nguồn tin từ nhà chức trách xác nhận với TASS: "Chiếc Su-27 bị rơi gần làng Muranovo hôm nay (9/6) là một thành viên trong đội biểu diễn Hiệp sĩ Nga, thuộc Lực lượng hàng không vũ trụ Nga. Phi công đã thiệt mạng."

Khu vực máy bay lao xuống là một khu rừng, nằm cách xa khu dân cư nên không gây thương vong cho những người dân dưới mặt đất. Các nhà điều tra đã tới hiện trường. Nguyên nhân tai nạn có thể là lỗi phi công và hỏng động cơ. 

Sáng cùng ngày, phi đội bay trình diễn Hiệp sĩ Nga có buổi trình diễn trong khu vực. 6 máy bay của Phi đội Hiệp sĩ Nga đã bay biểu diễn ở vùng Ashukino, gần Muranovo trong lễ khánh thành tượng đài phi công ở đây. Sự kiện có sự tham gia của Thứ trưởng quốc phòng Nga Yri Borisov và Tổng tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev. 

 Trước đó, một số nguồn tin cho biết máy bay gặp nạn thuộc biên chế phi đội Hiệp sĩ Nga nhưng nhà chức trách chưa xác định thông tin này.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo