Quốc tế

Chiến dịch biên giới kết thúc, 40 xe buýt chở phiến quân Syria rời Arsal

(DNVN) - Các tay súng Saraya Ahle Sham rút lui khỏi khu vực biên giới Lebanon-Syria tới khu vực Al-Qalamoun ở Damascus theo thỏa thuận với Hezbollah.

Nguồn tin quân sự cho hay đoàn xe gồm 40 xe buýt cùng 14 xe cứu thương đã sơ tán phiến quân của nhóm khủng bố Saraya Ahle Sham và các thành viên gia đình của họ từ Đông Arsal đến Đông Qalamoun, Damascus theo thỏa thuận với phong trào kháng chiến Hezbollah.

Chiến dịch biên giới kết thúc, 40 xe buýt chở phiến quân Syria rời Arsal.

Các tay súng và các thành viên gia đình của họ sẽ được chuyển tới khu vực Fliteh của Syria và sau đó di chuyển về hướng al-Rahibeh ở Đông Qalamoun.  

Trước đó, tờ báo tiếng Ả Rập Elam al-Harbi cho biết 7.777 tên khủng bố và các thành viên trong gia đình họ sẽ sớm dời đi từ đỉnh núi Arsal dựa trên thỏa thuận giữa phong trào Hồi giáo Hezbollah.

Các nguồn tin chiến trường hôm 4/8 cho biết, quân đội Lebanon triển khai tại khu vực núi ở biên giới với Syria đang chuẩn bị một chiến dịch quy mô lớn nhằm vào các khu vực do IS nắm giữ tại Arsal sau khi Mặt trận Al-Nusra buộc phải rời khỏi khu vực này tới Idlib của Syria sau các cuộc tấn công dữ dội của phong trào Hezbollah. 

Nguồn tin cho hay, quân đội Lebanon hiện đã chuẩn bị sẵn sàng để phát động một cuộc tấn công mới tại Đông Lebanon, theo đó sẽ nhằm vào vị trí cuối cùng của IS ở khu vực Ra'as Ba’albak. 

 

 

Nên đọc




Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo