Tin tức - Sự kiện

Chiến hạm Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Hai bên sẽ trao đổi kỹ năng về y tế, tìm kiếm cứu nạn, điều khiển và bảo trì tàu; giao lưu thể thao, văn hóa

(VOV) Từ 21/4 đến ngày 25/4, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung- Hoon và tàu cứu hộ USNS Salvor thăm Đà Nẵng và diễn ra một loạt các hoạt động phi quân sự. Đây là một trong những hoạt động trao đổi giữa Hải quân Việt Nam và Hải quân Mỹ.


Trong thời gian 5 ngày, sỹ quan và thủy thủ tàu khu trục USS Chung-Hoon sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân tiến hành các sự kiện phi tác chiến như huấn luyện và trao đổi kỹ năng về y tế, tìm kiếm cứu nạn, điều khiển và bảo trì tàu.

Bên cạnh đó, sỹ quan và thủy thủ tàu USS Chung-Hoon sẽ có các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao với cán bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân. Các đơn vị tham gia vào hoạt động trao đổi Hải quân lần này bao gồm tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung Hoon, tàu cứu hộ USNS Salvor cùng các thủy thủ thuộc lực lượng Hậu cần Tây Thái Bình Dương.  

Chuẩn đô đốc, Tư lệnh Tom Caney thuộc Lực lượng Hậu cần vùng Tây Thái Bình Dương cho biết: Đây là đợt trao đổi Hải quân lần thứ 3 giữa Hải quân nhân dân Việt Nam và Hải quân Hoa Kỳ, do vậy chuyến thăm này sẽ đạt đến chiều sâu và mang lại những kết quả tích cực. Tư lệnh Tom Caney nêu rõ: “Tôi và các thủy thủ đoàn đã đến thăm thành phố Đà Nẵng trước đây và chúng tôi cũng trông đợi cơ hội mới được đến thăm thành phố thường xuyên để thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Sự đón tiếp thân thiện lúc nào cũng thật tuyệt vời và chúng tôi rất cảm kích với sự đón tiếp của lãnh đạo thành phố”./.
 
 
Hồng Lĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo