Quốc tế

Quân đội Syria giao tranh khốc liệt với phiến quân khủng bố ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 24/4, quân đội chính phủ Assad đã đập tan âm mưu xâm nhập quy mô lớn của phiến quân khủng bố tại vùng ngoại ô phía Tây thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin quân sự cho biết ngày 24/4, quân đội Syria đã đập tan âm mưu xâm lược quy mô lớn của quân nổi dậy tại vùng ngoại ô thành phố Aleppo và tiêu diệt nhiều phiến quân khủng bố ở khu vực này.

Các phiến quân Mặt trận al-Nursa đã tìm cách xâm nhập khu vực trên vào rạng sáng 24/4, tuy nhiên quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công này sau khi tiến hành các cuộc không kích và pháo kích cũng như nã rocket.

Những cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ và phiến quân khủng bố vẫn diễn ra hàng ngày ở Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 12 dân thường thiệt mạng và 17 người khác bị thương sau trận nã pháo vào khu vực do quân chính phủ kiểm soát của quân khủng bố.

Trước đó, Ông Mazen Hadiveh, một chỉ huy quân đội Syria cho biết: "Các lực lượng của chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng tiến hành một trận tổng tiến công quy mô lớn ở Aleppo." 

Ông cũng cho biết thêm việc tái chiếm tỉnh Khan Touman gần đây đã tạo điều kiện cho quân đội Syria tiến vào các khu vực khác của Aleppo và phá vỡ sự bao vây của lực lượng khủng bố đối với khu vực al-Fuah và Kafraya ở tỉnh Idlib.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, không quân Syria với sự yểm trợ của không quân Nga đã tập kích liên tiếp vào các căn cứ của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs. Không quân Syria đã phá được một trong những cứ địa quan trọng của IS trong dãy núi Bardeh giữa các thành phố cổ Palmyra và Qaryatayn trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Homs.

Ngoài ra, lực lượng này còn tấn công một số vị trí đóng quân của IS ở Deir Ezzor, Al-Raqqa, Al-Sweida, vùng nông thôn phía đông Damascus, giáng đòn tấn công ác liệt, gây thiệt hại nặng về sinh lực và phương tiện chiến tranh của các tổ chức khủng bố.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo