Quốc tế

Chiến sự Cao nguyên Golan: Quân đội Syria quét sạch IS khỏi khu vực biên giới

(DNVN)-Lần đầu tiên kể từ năm 2014, toàn bộ biên giới của Syria với Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng đã được giải phóng khỏi phiến quân sau khi cả các tay súng IS và nổi dậy đều "dâng" những vị trí cuối cùng của chúng cho quân đội Syria.

Theo một báo cáo quân sự từ tỉnh Dara'a, Sư đoàn Bọc thép số 4 của quân đội Syria đã chiếm giữ những khu vực cuối cùng của IS ở biên giới trong chiều 31/7 sau một cuộc chiến ác liệt với Jaysh Khaled bin Walid của nhóm khủng bố này.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines 

Quân đội Syria quét sạch IS khỏi khu vực biên giới với Cao nguyên Golan.

Trong khi đó, tại mặt trận Shajarah, Lực lượng Tiger (Hổ Syria) của quân đội Syria đã chiếm ưu thế trước những tay súng IS còn lại tại thị trấn chiến lược này. Sau đó, quân chính phủ đã chiếm giữ được pháo đài cuối cùng quan trọng của IS tại tỉnh Dara'a. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Các kế hoạch quân sự của phương Tây đều bị Nga “nắm thóp”, quân đội Syria tịch thu tên lửa Mỹ ở Dara'a

Với việc biên giới của Cao nguyên Golan và Shajarah được giải phóng, hiện quân đội Syria đang chuẩn bị chiếm khu vực cuối cùng rộng 50km vuông của khủng bố hiện vẫn do lực lượng Jaysh Khaled bin Walid chiếm đóng. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Một khi giành lại được những khu vực cuối cùng của IS, quân đội Syria sẽ kiểm soát hoàn toàn khu vực Yarmouk Basin và toàn bộ tỉnh Dara'a lần đầu tiên kể từ năm 2011.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo