Quốc tế

Chiến sự Syria: Phiến quân ồ ạt đánh chiếm cao nguyên Golan

(DNVN) - Các chiến binh thánh chiến của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham lẻn qua hàng phòng thủ của quân đội Syria và ồ ạt đánh chiếm cao nguyên Golan nhưng bị đẩy lùi.

 
Phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham định đánh chiếm cao nguyên Golan nhưng bị quân đội Syria đẩy lùi.

 Cuộc tấn công diễn ra sáng 21/6. Theo hãng tin AMN, các chiến binh thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham đã lẻn qua hàng phòng thủ của quân đội Syria tại trục phía Tây của thành phố Al-Baath. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump cân nhắc hạn chế Trung Quốc đầu tư vào 1.000 công ty Mỹ, phiến quân Houthi thảm bại trước liên quân Ả Rập ở Yemen

Tuy nhiên chúng bị trinh sát địa phương phát hiện trước khi chúng có thể xâm nhập vào sau lưng quân đội Syria.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga báo động về kế hoạch thành lập “lực lượng vũ trụ” của Mỹ, ông Trump ký sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư “lậu” 

Những cuộc giao tranh ác liệt đã nổ ra ngay sau đó giữa 2 bên. Quân tiếp viện của các chiến binh thánh chiến cũng ồ ạt tiến vào tiếp sức cho chiến hữu từ thị trấn Al-Hamidiyah gần đó.

 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump bị kiện vì chính sách nhập cư, kho vũ khí hạt nhân của Israel đe dọa Trung Đông

Trận chiến dữ dội kéo dài 2 giờ và kết quả là phiến quân không thể tiến thêm được một tấc đất nào.

Quân đội Syria và các đồng minh của họ từ Liwaa Suqour Al-Quneitra đã thành công để đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân, đồng thời giết chết và làm bị thương hơn năm5 chiến binh Hay'at Tahrir Al-Sham.

Quân đội Syria cũng đã phá hủy một chiếc xe kỹ thuật gắn với một khẩu súng máy 23mm đã được phiến quân thánh chiến sử dụng trong trận chiến ngày hôm nay.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo