Quốc tế

Quân đội Syria chọc thủng nhiều tuyến phòng thủ ở Homs, IS "nếm trái đắng"

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở sâu trong sa mạc Badiyeh và vây hãm thành lũy quan trọng nhất của khủng bố trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, các lực lượng quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực gần sa mạc Badiyeh và vây hãm các tay súng khủng bố ở mỏ năng lượng al-Heil gần thị trấn chiến lược al-Sukhnah của Đông Homs.

Quân đội Syria chọc thủng nhiều tuyến phòng thủ của IS ở Homs.

Cụ thể, các đơn vị quân đội đã vây hãm những kẻ khủng bố ở khu vực mỏ dầu al-Heil - thành lũy quan trọng nhất của khủng bố từ hướng Tây, Nam và Đông Nam của thành phố Palmyra.

Một nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng quân đội đã triển khai quân cách mỏ năng lượng al-Heil chỉ một km. Al-Heil nằm cách thành phố cổ Palmyra 40 km về phía đông bắc, gần thị trấn chính al-Sukhnah và được xem là căn cứ quan trọng nhất và lớn nhất của IS ở Badiyeh.  

Quân chính phủ đã giành quyền kiểm soát các cao nguyên chiến lược nhìn ra mỏ dầu al-Heil và nhà máy điện thứ ba. Nguồn tin nhấn mạnh rằng, các tuyến tiếp tế của IS hiện do quân đội Syria kiểm soát ở phía Bắc nhà máy điện thứ ba và phía Tây mỏ dầu al-Heil. 

Trong khi đó, chiến cơ Syria đã tiến hành một số chuyến bay chiến đấu nhằm vào các khu vực do IS nắm giữ ở thị trấn al-Sukhnah và làng al-Tibeh ở Đông Homs, phá hủy tất cả các mục tiêu khủng bố.

Trước đó, các binh lính quân đội Syria cùng với phong trào Hezbollah và lực lượng Hashd al-Shaabi của Iraq đã bắt đầu một chiến dịch hoạt động quân sự mới chống lại các tay súng khủng bố được Mỹ hậu thuẫn gần khu vực al-Tanf ở Đông Nam Homs. Lực lượng chính phủ đang cố gắng thu hồi biên giới phía Nam của nước này và đẩy phiến quân thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) khỏi các căn cứ ở các tỉnh Damascus, Homs và Sweida.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo