Quốc tế

Đụng độ khốc liệt với quân đội Syria, IS thất bại thảm hại ở Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở sâu trong sa mạc Badiyeh của nước này và đã đẩy lùi khủng bố ra khỏi nhiều vị trí khác.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố ở khu vực nằm sâu trong sa mạc Badhir của Syria, gần tuyến đường nối thị trấn Arak với mỏ dầu al-Heil.

Đụng độ khốc liệt với quân đội Syria, IS thất bại thảm hại ở Homs.

Binh lính Syria đã đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi những ngọn đồi nhìn ra phía Bắc trạm bơm dầu thứ 3 lên đến ngọn đồi Qarah al-Maska, phía Đông thành phố cổ Palmyra.

Trong khi đó, quân đội đã đụng độ dữ dội với IS và chiếm được một vài đỉnh núi hướng ra mỏm đá al-Ramamin của thung lũng al-Heil.

Báo cáo chiến trường gửi về cho biết phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phải hứng chịu thương vong nặng về cùng với hàng loạt vũ khí, thiết bị quân sự bị phá hủy sau các cuộc đụng độ với quân đội chính phủ Syria.

Trước đó, các binh lính quân đội Syria cùng với phong trào Hezbollah và lực lượng Hashd al-Shaabi của Iraq đã bắt đầu một chiến dịch hoạt động quân sự mới chống lại các tay súng khủng bố được Mỹ hậu thuẫn gần khu vực al-Tanf ở Đông Nam Homs.

Các cuộc tấn công của quân đội đã gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố trong khu vực. Lực lượng chính phủ đang cố gắng thu hồi biên giới phía Nam của nước này và đẩy phiến quân thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) khỏi các căn cứ ở các tỉnh Damascus, Homs và Sweida.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo