Xã hội

Chìm tàu ở Bạc Liêu: Công tác điều tra gặp khó khăn

Theo công an huyện Đông Hải, gia đình 2 nữ sinh tử vong sau vụ chìm tàu ở Bạc Liêu từ chối khám nghiệm tử thi nên công tác điều tra gặp khó khăn.

Ngày 7/4, cơ quan chức năng huyện Đông Hải, Bạc Liêu cho biết, sau thời gian dài thuyết phục gia đình nạn nhân Trần Tú Trân (SN 2000, ngụ ấp Cây Giang, xã Long Điền) và Lê Ngọc Hân (SN 2001, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào) khám nghiệm tử thi phục vụ cho công tác điều tra nhưng họ không đồng ý, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM. 

Các nạn nhân vụ chìm tàu điều trị tại bệnh viện. Ảnh CAO

“Chúng tôi giải thích nhưng người thân nạn nhân cho rằng, sự thật con họ bị chết chìm nên không cần mổ tử thi. Vả lại, họ cam kết không yêu cầu khiếu nại. Do đó, việc không khám nghiệm tử thi rất khó cho công tác điều tra”, một cán bộ Công an huyện Đông Hải cho biết.

Trao đổi với PV, đại tá Ngô Thành Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Người thân yêu cầu không khám nghiệm tử thi không có nghĩa là cơ quan cảnh sát điều tra không xem xét xử lý theo đúng pháp luật. Lực lượng công an đang thu thập hồ sơ, chứng cứ có liên quan đến vụ chìm tàu”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Khái, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) cho hay, công an địa phương vừa báo có một cô gái L.T.M.D. (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) bị nghi là mất tích trong vụ chìm tàu vào ngày 6/4 nên đang tích cực tìm kiếm, theo báo Người đưa tin. 

Trước đó, khoảng 10h ngày 6/4, tài công Doãn Thanh Nam (35 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) điều khiển tàu mang biển số BL–93322 chở theo 39 người tham dự lễ hội Nghinh Ông. Khi cách cửa biển Gành Hào 2km (thuộc thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải), chiếc tàu này gặp sóng to khiến tàu bị chìm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng để tìm kiếm, cứu hộ, đưa những người gặp nạn vào bờ. Trong đó, hơn 10 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu và có 2 nữ sinh tử vong.

 

Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Đông Hải đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình gặp nạn. Vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc





 

Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo