Quốc tế

Chính phủ Syria chính thức tiếp quản một loạt thị trấn và làng mạc ở Homs

(DNVN)-Một loạt thị trấn và làng mạc do các nhóm nổi dậy nắm giữ trước đây ở vùng nông thôn Bắc Homs và Nam Hama hiện đã nắm dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria sau khi phiến quân ký kết thỏa thuận đầu hàng với chính phủ.

Lực lượng an ninh Syria hiện đang có mặt tại Salim, Hamarat, Qunitrat , Hamees, và Hamemah thuộc phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Homs. Tất cả phiến quân - những tay súng đã từ chối hòa giải với chính phủ Syria - đã rời đi cùng với các thành viên gia đình. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Trùm thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến tại Jerusalem, Palestine kiện Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế

Quân đội Syria ở Homs

Các trạm cảnh sát, cơ quan chính phủ và các tổ chức khác của nhà nước sẽ hoạt động trở lại sau nhiều năm đóng cửa. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cáo buộc Mỹ đang “uy hiếp” JCPOA, Israel tố Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là "chuyên gia khủng bố"

Trong khi đó, một loạt phiến quân đầu hàng được cho là sẽ rời khu vực Talbisah và Hola trước khi lực lượng Syria tiếp quản toàn bộ khu vực này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: IS thừa nhận tấn công khủng bố ở Afghanistan, Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt các công ty giao dịch với Iran

Tính đến nay, ít nhất 27.000 người đã sơ tán tới phía Bắc quốc gia theo thỏa thuận hòa giải sau khi bàn giao tất cả vũ khí cho quân đội Syria. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo