Quốc tế

Chính quyền Tổng thống Syria cáo buộc liên quân Mỹ cố tình gây hấn

(DNVN) - Liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu vừa bị chính phủ Syria cáo buộc tấn công vào một doanh trại quân đội của nước này.

Đại diện Bộ Ngoại giao Syria trên truyền hình quốc gia lên án vụ không kích diễn ra ở tỉnh Deir al-Zor tối 16/2 của liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu là một hành động "gây hấn trắng trợn". 

Máy bay được liên quân sử dụng trong đợt không kích.

4 chiến đấu cơ của lực lượng này được cho là đã phóng 9 tên lửa vào doanh trại, khiến 3 binh sĩ Syria thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

"Syria lên án mạnh mẽ sự gây hấn trắng trợn của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu, ngang nhiên vi phạm các mục tiêu và quy định của hiến chương Liên Hợp Quốc (LHQ)", đại diện Bộ Ngoại giao Syria cho hay, đồng thời cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã gửi thư phản đối chính thức lên Tổng thư ký và Hội đồng Bảo an LHQ.

Đại diện Cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria trước đó cũng cho biết, các chiến đấu cơ có khả năng thuộc liên quân đã đánh vào một trại quân sự ở Deir al-Zor, cách khu vực do các chiến binh tổ chức IS kiểm soát khoảng 2km.

Theo nhóm này, có 4 quân nhân Syria thiệt mạng. Nhóm cho biết đây là lần đầu tiên một cuộc không kích của liên quân khiến binh sĩ chính phủ Syria thiệt mạng. Trước đó, các máy bay của Mỹ và đồng minh cũng tấn công vào các mục tiêu của IS ở tỉnh Raqqa, Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo