Quốc tế

Quân đội Chính phủ Syria liên tiếp giành lại lãnh thổ từ tay IS

(DNVN) - Quân đội Syria vừa giành lại thêm lãnh thổ tại các tỉnh phía bắc Syria từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) khi các chiến đấu cơ dội bom các mục tiêu trong khu vực.

Hãng thông tấn Reuters ngày 17/2 đưa tin lực lượng quân đội chính phủ Syria đã có cuộc đụng độ với các chiến binh IS tại vùng phía đông tỉnh Aleppo, đẩy lùi nhóm khủng bố ra khỏi một số ngôi làng.

Quân đội Syria chiếm một căn cứ không quân,

“Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi làng Ein al-Beida và các nông trại xung quanh thuộc tỉnh Aleppo, gần với khu vực Aisheh cũng vừa mới được giải phóng”, giới chức quân đội cho hay.

Cũng trong cùng ngày thứ Tư, lực lượng địa phương cho biết, quân đội Syria và các đồng minh đã tấn công các vị trí của chiến binh IS tại khu vực lân cận phía tây Aleppo và đã phá tan tuyến phòng ngự của những kẻ khủng bố.

Quân đội cũng đẩy lùi các chiến binh IS ở Damascus, nơi một số lượng lớn các phần tử khủng bố đã thiệt mạng và bị thương trong các cuộc đụng độ vũ trang. Ở tỉnh nông thôn phía đông Hama, quân đội đã giành lại quyền kiểm soát ở các làng và thị trấn của Zorsarhin, al-Maktot, Jenan, al-Saromia, Ra'boun, al-Makhraz và al-Mouradia.

Quân đội của Tổng thống Assad, nhận được sự hậu thuẫn từ các cuộc không kích của đồng minh Nga, trong nhiều tuần qua đã liên tục chiếm thế thượng phong, gây thiệt hại nặng cho các nhóm khủng bố tại các tỉnh trọng điểm của Syria.
Nên đọc

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo