Quốc tế

Quân đội Iraq thắng được IS là nhờ Nga cung cấp trang bị vũ khí

(DNVN) - Tổng thống Putin đã chìa bàn tay giúp đỡ người Iraq vào đúng thời điểm phức tạp nhất, ủy thác thực hiện việc cung cấp máy bay tấn công và các trang bị bộ binh.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trong tuần qua đã tiến hành chuyến thăm hai ngày tới Iraq trong thành phần phái đoàn Nga gồm khoảng 100 quan chức và đại diện các công ty Nga.

Quân đội Iraq trên đường đến chiến trường Ramadi chống IS.

Hôm 12/2, lần đầu tiên kể từ năm 2008, tại Baghdad đã diễn ra cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga - Iraq, hai bên đã thỏa thuận đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

"Tất cả những thành tựu mới nhất của quân đội Iraq gắn kết trực tiếp với việc cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự  từ Nga. Tổng thống Vladimir Putin đã chìa bàn tay giúp đỡ người Iraq vào đúng thời điểm phức tạp nhất, ủy thác thực hiện việc cung cấp và chuyển giao các kỹ thuật quân sự với nhịp độ nhanh chóng nhất. Điều đó liên quan trước hết tới máy bay tấn công và các trang bị bộ binh", — ông Rogozin cho biết trong cuộc phỏng vấn của tờ Sputnik News.

Theo quan điểm của Phó Thủ tướng, nhờ sự cung cấp hữu hiệu này đã đánh bật được lực lượng phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm khủng bố cực đoan khác ra khỏi những vị trí mà chúng chiếm giữ trong nhiều tháng trước đây.

Cùng với Syria, Iraq là một trong những địa bàn chính của hoạt động chiến sự trong cuộc đấu tranh chống IS, Mặt trận al-Nusra và những nhóm khủng bố khác.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo