Pháp luật

Chủ chòi vịt đòi đất trước cổng trụ sở Công an Bình Chánh

(DNVN) - Chủ chòi vịt Nguyễn Văn Bỉ cho rằng phần đất của mình dư sau khi nhà nước thu hồi đã được làm đường trước cổng Công an huyện Bình Chánh nên đòi lại.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 16/5, ông Nguyễn Văn Bỉ (ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. HCM) cho biết, vừa gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh để đòi lại một phần đất sau khi bị nhà nước thu hồi.

Theo đơn khiếu nại, ngày 26/8/2004, ông Trần Văn Đực được UBND huyện Bình Chánh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích 300 m2 tại tờ bản đồ số 03, thửa 993; tại tờ bản đồ số 03, thửa số 538 có diện tích 3.701 m2 và 323m2 tại tờ bản đồ số 03, thửa 539. Tổng diện tích cả 3 thửa là 4.324m2 đất.

Ông Nguyễn Văn Bỉ chủ chòi vịt muốn đòi đất trước cổng công an Bình Chánh. Ảnh báo Zing news.

Sau đó, UBND huyện Bình Chánh có quyết định số 3330/QĐ-UBND ngày 13/6/2006 về việc thu hồi 4.263 m2 đất các thửa 539, 993 và một phần thửa 538. Phần đất còn lại sau thu hồi là 61 m2 thuộc thửa 538.

Sau đó, ông Đực chuyển nhượng diện tích đất còn lại này cho ông Bỉ cùng chị gái là bà Nguyễn Ngọc Tuyết. Tuy nhiên, đến nay phần đất 61 m2 không còn, trong khi UBND huyện Bình Chánh không có văn bản, quyết định thu hồi hay bồi thường khu đất cho ông Bỉ. Báo Zing news thông tin.

Chủ đất cho rằng, khu đất đã bị sử dụng làm con đường trước cổng trụ sở Công an huyện Bình Chánh. Do đó, ông yêu cầu UBND huyện Bình Chánh giải đáp vì sao phần đấy này biến mất và mong được lại toàn bộ diện tích 61 m2.

Ông Bỉ chính là người trước đó bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố bị can về hành vi Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở vì xây chòi vịt không có giấy phép. Theo đó, ông Bỉ có 2 mảnh đất trước cổng trụ sở Công an huyện Bình Chánh và miếng còn lại ở cách đó khoảng 500 m, có diện tích hơn 3.600 m2.

Năm 2015, ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi) đến thuê miếng đất của ông Bỉ trước trụ sở công an huyện để tạo mặt bằng, mở quán cà phê. Ông Bỉ cũng bứng hết cây cảnh trồng ở đây vào khu đất phía trong.

 

Lúc này, do chòi vịt sử dụng lâu đã bị sập nên ông dựng lại chòi mới, có diện tích khoảng 80 m2 để cho vịt ở và đựng vật dụng làm vườn. Tháng 7/2015, chính quyền địa phương vào kiểm tra.

Sau đó, UBND huyện Bình Chánh phạt ông Bỉ hơn 6 triệu đồng vì xây chòi vịt không phép. Giữa tháng 11/2015, chủ đất tiếp tục dựng chòi nhỏ hơn, diện tích khoảng 35 m2 và vẫn sử dụng cọc gỗ, mái lá. Chính quyền thị trấn Tân Túc đến kiểm tra, sau đó UBND huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt lần 2.

Cho rằng ông Bỉ cố tình vi phạm nên ngày 19/1/2016, Công an huyện Bình Chánh có quyết định khởi tố bị can với chủ đất. Quyết định khởi tố do đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng Công an huyện Bình Chánh ký.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào thuê đất của gia đình ông Bỉ để mở quán cũng bị cơ quan chức năng huyện Bình Chánh truy tố tội Kinh doanh trái phép. Ông Bỉ cho rằng, Công an huyện Bình Chánh muốn mở con đường vào thẳng trụ sở qua khu đất của ông nên yêu cầu hiến đất. Tuy nhiên, ông Bỉ không chịu nên bị trả thù. Sau khi báo chí vào cuộc thông tin, cả 2 vụ án này đã bị đình chỉ do hành vi của ông Bỉ và ông Tấn không cấu thành tội phạm. 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo