Pháp luật

Chủ nhà đánh đập, chặt đứt tay người giúp việc

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Ấn Độ yêu cầu nhà chức trách Ả Rập Saudi điều tra vụ việc một phụ nữ 58 tuổi người Ấn Độ bị "tấn công kinh hoàng” khi làm giúp việc tại thủ đô Riyadh.

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj hôm 9/10 đã chia sẻ ở tài khoản chính thức trên mạng xã hội Twitter: “Chúng tôi rất lo ngại về việc một phụ nữ Ấn Độ bị đối xử tàn bạo ở Ả Rập Saudi. Điều này không thể chấp nhận. Chúng tôi đã đề cập vấn đề trên với chính quyền Ả Rập Saudi. Đại sứ quán của chúng tôi đang liên lạc với nạn nhân”.

 

Bà Kasturi Munirathinam đang được điều trị tại bệnh viện.
Bà Kasturi Munirathinam đang được điều trị tại bệnh viện.

Bà Kasturi Munirathinam giúp việc cho một gia đình Ả Rập Saudi. Tay phải của bà Kasturi Munirathinam, 58 tuổi, được cho là đã bị chủ chặt đứt khi bà cố trốn khỏi nhà chủ hồi tuần trước. bị chủ chặt đứt tay phải khi cố trốn đi hồi tuần trước. Bà được đưa vào bệnh viện ở thủ đô Riyadh và đang được các bác sĩ chữa trị.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân ở TP Chennai, Ấn Độ thì bà bắt đầu làm việc tại nhà này từ 3 tháng trước. Chủ nhà đã tỏ ra “tức giận” sau khi nạn nhân than phiền về tình trạng "bị quấy rối" mà bà phải chịu khi ở nhà họ.Gia đình nạn nhân . 

“Từ khi bà tới làm việc cho nhà đó hồi tháng 7, mọi thứ đã không ổn rồi", người con trai tên S. Kumar nói với BBC về cảnh ngộ của mẹ mình. "Mẹ tôi thậm chí không được nói chuyện với chúng tôi qua điện thoại, bà không được cho đủ thức ăn, và bị ép làm việc nhiều giờ”.

Người em gái tên là S Vijayakumari cho biết thêm, “khi chị ấy cố trốn thoát cảnh bị quấy rối và tra tấn thì bị chủ nhà chặt tay phải. Giờ đây, chị tôi còn không thể ngồi được, cũng không thể tự làm những thứ đơn giản, vì cột sống của bà bị thương”.

Bà S Vijayakumari, em gái nạn nhân, cho hay: “Chủ nhà tức giận khi chị ấy báo với chính quyền địa phương rằng mình bị quấy rối. Chị ấy thậm chí còn bị bỏ đói. Bà chủ nhà đã cắt đứt tay chị ấy khi Munirathinam bỏ trốn, khiến chị ngã xuống và bị chấn thương cột sống nặng”.

Gia đình Munirathinam nói rằng công ty môi giới đưa bà đến làm việc ở Ả Rập Saudi đã thông báo vụ việc cho họ. Họ yêu cầu chính quyền Ả Rập Saudi bắt gia đình nhà chủ bồi thường và trả chi phí điều trị. Họ cũng mong chính quyền Ấn Độ giúp đưa người thân trở về.

 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup cho hay nước này sẽ “tiếp tục tìm lại công bằng cho nạn nhân”, đồng thời yêu cầu chính quyền Ả Rập Saudi xử lý nghiêm vụ việc và trừng phạt nặng nghi phạm.

Mỗi năm có đến hàng ngàn người đàn ông và phụ nữ Ấn Độ đến Ả Rập Saudi để tìm kiếm việc làm, trong đó có giúp việc nhà và lao động tay chân.


Dương Dương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo