Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Quốc tế Sơn Hà bị phạt 120 triệu

(DNVN) - Hai lãnh đạo Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà bị phạt tổng cộng 120 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Ngày 11/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 1208, 1209/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán lần lượt đối với ông Lê Vĩnh Sơn (địa chỉ: Lô 40 BT4 Bắc Linh Đàm X2 Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) và ông Lê Hoàng Hà (địa chỉ: Số 332 Kim Ngưu, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBCKNN phạt tiền mỗi người 60 triệu đồng theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Ông Sơn và ông Hà bi phạt đã có hành vi vi phạm hành chính: Vi phạm quy định về ngăn ngừa xung đột lợi ích và giao dịch với các bên có quyền lợi liên quan đến Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (Công ty).

Cụ thể, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, đại diện cho Công ty đã cấp các khoản vay cho Công ty cổ phần Hiway Việt Nam - tổ chức liên quan đến Chủ tịch HĐQT Công ty khi chưa được đại hội đồng cổ đông thông qua; đã cấp các khoản vay cho các công ty con là Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh thương mại Vinaconex và Công ty TNHH Một thành viên Sơn Hà Nghệ An.

Ông Lê Hoàng Hà, Tổng Giám đốc Công ty, đại diện cho Công ty đã cấp các khoản vay cho Công ty cổ phần Hiway Việt Nam - tổ chức liên quan đến Chủ tịch HĐQT Công ty khi chưa được đại hội đồng cổ đông thông qua; đã cấp các khoản vay cho công ty con của Công ty (Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh thương mại Vinaconex).

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo