Tin tức - Sự kiện

Chui vào cốp xe của bố chơi, 2 đứa trẻ mất mạng thương tâm

(DNVN) - Gia đình tìm thấy 2 cô bé trong cốp xe ôtô trong trạng thái hơi thở rất yếu. Mặc dù đưa đi cấp cứu nhưng 2 em cũng không qua khỏi vì suy hô hấp.

Sự việc thương tâm xảy ra vào ngày 3/10 vừa qua tại thôn Ngũ Phương, thị trấn Thập Địa, thành phố Miên Trúc, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Khi gia đình tổ chức ăn uống thì 2 cô bé là Linh Linh và Hề Hề đi chơi loanh quanh ngoài sân. Đến chiều khi không thấy 2 bé đâu thì gia đình mới tá hỏa đi tìm và phát hiện ra đồ đạc trên xe đỗ ở sân bị lộn xộn, không đúng vị trí. Lúc đó, cha của Linh Linh mới vội vã mở cốp xe thì thấy hai đứa trẻ nằm bên trong và hơi thở vô cùng yếu ớt. 

Chiếc xe phát hiện 2 bé. Ảnh: SOHA

Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cả hai cô bé đều không vượt qua cơn nguy kịch.

Được biết, trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp trẻ tử vong khi bị người lớn bỏ một mình trong xe ô tô. Tại Mỹ, trung bình có 38 trẻ em bị chết mỗi năm chỉ vì cha mẹ bỏ quên trong những chiếc xe hơi nóng bức. Tại Việt Nam cũng đã có trường hợp 2 đứa trẻ ở Tây Ninh chết ngạt trong ôtô khi chơi đùa tháng 7 vừa qua.

Một số nghiên cứu cho rằng, sau khi xe dừng lại và đóng kín cửa trong vòng 5 phút, 75% không khí bên trong xe bắt đầu nóng lên, 15 phút sau đó, 90% tất cả nhiệt độ không khí trong xe bắt đầu tăng lên. Nhiệt độ trong xe có thể cao hơn 15 - 20 độ so với không khí bên ngoài.

Đây sẽ là bài học lớn dành cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc con cái và tránh để các bé một mình cạnh ôtô.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo