Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chứng khoán lao dốc do phá giá tiền tệ, nhiều "đại gia" mất hàng trăm, nghìn tỷ

(DNVN) - Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của việc phá giá đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, nhiều đại gia Việt đã bị hao hụt đi rất nhiều tiền của trong "hầu bao" của mình.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mất hơn 1.400 tỷ đồng

 Tuần qua, chứng khoán Việt Nam khủng hoảng khi Trung Quốc liên tục phá giá đồng Nhân dân tệ. Theo đó, nhiều “ông lớn” trên sàn chứng khoán Việt Nam cũng bị mất đi hàng nghìn tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Là người giàu nhất Việt Nam, nắm trong tay 532 triệu cổ phiếu VIC, ông Phạm Nhật Vượng đang trực tiếp sở hữu gần 29% cổ phần của Vingroup. Cổ phiếu VIC chỉ giảm 2.700 đồng nhưng tài sản của ông Vượng đã giảm tới 1.436 tỷ đồng.

Vợ chồng đại gia Trần Đình Long mất trắng 546 tỷ đồng

 Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG), ông Trần Đình Long cũng phải ngậm ngùi nhìn khối tài sản hàng trăm tỷ bốc hơi. Ông Long hiện đang sở hữu hơn 180 triệu cổ phiếu HPG. Với số cổ phiếu này, ông Long đang nắm giữ khối tài sản có giá trị 5.961 tỷ đồng, tính đến ngày 19/8.

Đại gia Trần Đình Long.
Đại gia Trần Đình Long.

Không mất nhiều như tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhưng ông Long cũng mất khoảng 424 tỷ đồng.

 

Bên cạnh đó, vợ Chủ tịch Long, bà Vũ Thị Hiền cũng đang nắm trong tay hơn 53 triệu cổ phiếu Hòa Phát. Giá trị tài sản của bà Hiền cũng bị giảm 122 tỷ đồng sau 1 tuần.

Tính chung, vợ chồng ông Long đã mất tổng cộng 546 tỷ đồng

"Vua cá" Dương Ngọc Minh mất khoảng 210 tỷ đồng

 Cùng hoàn cảnh như các đại gia kia, nhưng Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hùng Vương (HVG) mất số tiền khiêm tốn hơn là khoảng 210 tỷ đồng.

"Vua cá' Dương Ngọc Minh.

 

Tính đến ngày 19/8, ông Minh đang nắm trong tay hơn 71 triệu cổ phiếu HVG, tương ứng khối tài sản trị giá 1.243 tỷ đồng. Ngoài Hùng Vương, ông Minh cũng đang sở hữu 200.000 cổ phiếu của Việt Thắng Food, nhưng cổ phiếu này có biến động giá không đáng kể trong tuần vừa qua.

Ông Đặng Thành Tâm "bay" mất khoảng 93 tỷ đồng

 Vị Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã hao hụt mất khoảng 93 tỷ đồng sau sự cố trên.

Với mức giảm giá của KBC, tài sản của ông Tâm mất đi 78 tỷ đồng, hiện chỉ còn 873 tỷ đồng. Ông Tâm đang nắm giữ hơn 60 triệu cổ phiếu KBC, tương ứng 12,83%.

Ông Đặng Thành Tâm.
Ông Đặng Thành Tâm.

Ngoài Kinh Bắc, ông Tâm cũng là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SGT), nắm giữ hơn 17 triệu cổ phiếu.

 

Thời gian vừa qua, cổ phiếu SGT đã giảm 15,6% khiến ông Tâm mất thêm 13 tỷ trong tổng tài sản.

Ông Đỗ Hữu Hạ hao hụt mất 53 tỷ đồng

 Tài sản của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) đã giảm đi khoảng 53 tỷ đồng sau những sự cố vừa qua của thị trường kinh tế. 

Ông Đỗ Hữu Hạ.
Ông Đỗ Hữu Hạ.

Được biết, trong đợt giảm giá vừa qua, tài sản của ông Hạ giảm từ 547 tỷ đồng xuống còn 494 tỷ đồng. Ông đang trực tiếp sở hữu 22,4% cổ phần của Hoàng Huy, tương ứng 25 triệu cổ phiếu.

 

Ngoài ông Hạ, con trai và vợ của ông là Đỗ Hữu Hậu và bà Nguyễn Thị Hà cũng đang nắm giữ 13 triệu cổ phiếu HHS. Hai người này cũng mất khoảng 29 tỷ đồng trong tuần vừa qua.

Như vậy, gia đình ông Đỗ Hữu Hạ đã mất đi tổng cộng 82 tỷ đồng.

Ngoài những đại gia kể trên, còn một số cái tên đáng chú ý khác có thể nhắc tới như: Ông Trịnh Văn Quyết (FLC) mất 32 tỷ đồng, bà Cao Thị Ngọc Dung (PNJ) mất 22 tỷ đồng, ông Đỗ Quang Hiển (SHB) mất 17 tỷ đồng, v.v...

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo