Chứng khoán

Chứng khoán Trung Quốc lần thứ 2 ngừng giao dịch

(DNVN) - Tại phiên sáng nay (7/1), chỉ số CSI 300 trên sàn chứng khoán Trung Quốc giảm hơn 7%, khiến thị trường phải ngừng hẳn giao dịch.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, ngay khi vừa mở cửa, chỉ số CSI 300 theo dõi giá trị vốn hóa thị trường của 300 cổ phiếu loại A được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến, đã giảm 5%. Cơ chế ngắt tự động đã có hiệu lực và thị trường phải đóng cửa trong 15 phút.

Ảnh minh họa.

Khi thị trường hoạt động trở lại, cổ phiếu tiếp tục bị bán tháo và kết quả là mức giảm của chỉ số CSI 300 đã vượt quá mức 7%. Vào lúc 9h59 sáng nay theo giờ địa phương, thị trường tự động đóng cửa trong cả ngày hôm nay.

Như vậy, đây là lần thứ hai trong tuần này Trung Quốc phải đóng cửa thị trường chứng khoán sau khi áp dụng luật mới nhằm tránh việc bán tháo cổ phiếu trong cơn hoảng loạn.

Theo tin tức từ baochinhphu.vn, trước đó, hôm 4/1, hoạt động giao dịch trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến cũng đóng cửa sớm sau khi cổ phiếu giảm 7%, qua đó khởi động cơ chế tự ngắt mới trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2016. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thị trường chứng khoán Trung Quốc hoạt động giao dịch trong ngày kết thúc sớm. 

Cơ chế tự ngắt được áp dụng nhằm kiềm chế sự biến động mạnh trên thị trường chứng khoán. Cơ chế này theo dõi Chỉ số Hushen 300, chỉ số phản ánh hoạt động của hai thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến. Khi chỉ số Hushen 300 tăng hoặc giảm khoảng 5%, cơ chế này áp đặt dừng hoạt động giao dịch trong 15 phút và nếu chỉ số này giảm trên 7%, giao dịch dừng trong ngày. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo