Chính phủ số

Cung cấp 6 dịch vụ công quốc gia từ ngày 1/7/2020

DNVN - Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 1/7/2020 tại Hà Nội.

Những dịch vụ nào được cung cấp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia? / Ngân hàng, ví điện tử sẵn sàng để thanh toán trực tuyến cho dịch vụ công

Sáu dịch vụ công sắp được công bố gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT; Cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của CSGT (phạm vi toàn quốc); Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông.

Được khai trương từ ngày 9/12/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương, góp phần công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp, phù hợp với từng đối tượng.

Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đã kết nối tích hợp với Cổng dịch vụ công của 17 bộ, cơ quan. Từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp ở thời điểm khai trương, đến nay Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 596 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đã kết nối tích hợp với Cổng dịch vụ công của 17 bộ, cơ quan. (Ảnh minh họa: Internet)

Cổng dịch vụ công quốc gia hiện đã kết nối tích hợp với Cổng dịch vụ công của 17 bộ, cơ quan. (Ảnh minh họa: Internet)

Để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đến nay Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành việc kết nối với nền tảng thanh toán.

Theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong năm nay có 65 dịch vụ được ưu tiên cung cấp trên Cổng gồm 8 dịch vụ công liên quan đến một số chỉ số môi trường kinh doanh và 57 dịch vụ công thuộc nhóm dịch vụ công thiết yếu, số lượng đối tượng thực hiện cao.

Bộ TT&TT đánh giá, nhiều bộ ngành, địa phương đã đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng giúp giảm tải cho Trung tâm hành chính công. Đến hết quý II/2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được các bộ, ngành, địa phương cung cấp cho người dân, doanh nghiệp đã đạt 14,11%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 7%). Nhưng vẫn còn khoảng cách lớn so với mục tiêu đặt ra là đạt 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020.

Tuệ Nhi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm