Kinh tế số

Doanh nghiệp Việt có thêm kênh phân phối hàng hoá sang Trung Quốc

DNVN - Với chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com” - sản phẩm hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế và Tập đoàn JD cùng các đối tác vận hành tại Việt Nam, các doanh nghiệp Việt có thêm kênh phân phối hàng hóa mới sang thị trường Trung Quốc.

35% công ty Châu Âu vẫn nghĩ thủ tục hành chính còn là rào cản khi triển khai EVFTA / Đề nghị ngừng thực hiện đề án di dời khu công nghiệp Đà Nẵng


Thông tin này đã được đưa ra tại cuộc họp báo công bố Chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức sáng 30/11 tại Hà Nội.

Tại sự kiện, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com” được triển khai trên nền tảng thương mại điện tử của JD nhằm tiếp tục hỗ trợ phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả hơn.

Tham gia chương trình này, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình như Vinanutrifood, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post), Ngân hàng VP Bank, VISA.


Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, tham gia chương trình, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt.

Giải thích lý do Bộ Công Thương quyết định lựa chọn thị trường Trung Quốc và sàn thương mại điện tử JD.com để xây dựng gian hàng quốc gia biểu trưng sản phẩm Việt Nam trên nền tảng trực tuyến tại thị trường nước ngoài, ông Hải cho biết, JD hiện là tập đoàn kinh doanh thương mại điện tử lớn và uy tín hàng đầu của Trung Quốc với nhiều mô hình hoạt động.

Nguồn hàng hoá trên sàn thương mại điện tử của JD được cung cấp từ các công ty sản xuất của Trung Quốc và nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới, được bán và phân phối trên toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc tới tận tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó JD có hệ thống logistics, hàng chục nghìn kho bãi trải rộng trên khắp các tỉnh, thành của Trung Quốc và được đánh giá là hệ thống logistics lớn nhất, hiện đại nhất ở Trung Quốc hiện nay.


Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các đối tác.

Ông Đinh Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) khẳng định, thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.

"Với lợi thế gần gũi về địa lý, tương đồng về văn hóa, số lượng dân số đông bậc nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm", ông Dũng nhận định.

Giới thiệu sâu về "Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.COM, ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết, đây sẽ là gian hàng quốc gia biểu trưng sản phẩm Việt Nam đầu tiên trên sàn thương mại điện tử quốc tế nói chung và trên nền tảng trực tuyến tại thị trường Trung Quốc nói riêng do Cơ quan phía Việt Nam chủ trì cùng với các đơn vị và đối tác trong nước triển khai qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Việc xây dựng chương trình đã tạo thêm một kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Trung Quốc, thúc đẩy giao thương hàng hoá, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả.


Theo ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, việc xây dựng chương trình hợp tác với JD giúp doanh nghiệp Việt có thêm kênh phân phối hàng hoá sang thị trường Trung Quốc.

Thông qua các kênh phân phối quy mô lớn có sự phối hợp, hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ của JD và các đối tác, hàng hoá do doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ được phân phối qua kênh chính thức, uy tín này tại thị trường Trung Quốc. Thương hiệu của doanh nghiệp tham gia các chương trình sẽ được hỗ trợ quảng bá ngay tại thị trường nước nhập khẩu, điều mà không phải doanh nghiệp Việt Nam nào cũng có thể làm được.

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Hoàng cho biết, đối với doanh nghiệp đăng ký tham gia, tiêu chuẩn chung là doanh nghiệp sản xuất, có nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam được đăng ký kinh doanh hợp pháp; có hàng hoá đã được đăng ký thương hiệu, được đăng ký chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; có hàng hoá, sản phẩm phù hợp với mô hình phân phối trên sàn thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Khi tham gia vào chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com, doanh nghiệp được miễn phí khởi tạo gian hàng, tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, chi phí quảng cáo, chi phí truyền thông và các chi phí logistics khác... Đặc biệt thuế tổng hợp áp riêng cho thương mại điện tử thấp hơn thuế VAT thông thường.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm