Đà Nẵng: Thí điểm rút ngắn thời gian cấp phép nhận chìm chất nạo vét trên biển từ 175 ngày xuống còn 41 – 67 ngày
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Quy định loại hình vận tải được hoạt động bình thường ở các cấp độ dịch COVID-19
Ngày 29/11, Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay, theo đề nghị của Giám đốc Sở TN&MT tại Tờ trình số 691/TTr-STNMT (ngày 8/11/2021), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký ban hành Quyết định 3716/QĐ-UBND về Quy trình thí điểm thực hiện tiếp nhận và giải quyết đồng thời 3 thủ tục hành chính: thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp phép nhận chìm và giao khu vực biển để nhận chìm trên biển chất nạo vét trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Nạo vét luồng, tuyến hàng hải khu vực cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)
Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay, thông qua việc hợp nhất và thực hiện một lần các nội dung tương đồng của 3 thủ tục thì quá trình thực hiện 3 thủ tục hành chính nêu trên chỉ còn 67 ngày thay vì 175 ngày như trước đây. Trong trường hợp thuận lợi nhất, Sở TN&MT Đà Nẵng có thể tham mưu UBND TP xem xét, ra quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp giấy phép nhận chìm và giao khu vực biển chỉ trong thời gian 41 ngày.
Theo Chi cục Biển và Hải đảo (Sở TN&MT Đà Nẵng), với các tiếp cận như trên, quy trình thí điểm vừa được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký ban hành tại Quyết định 3716/QĐ-UBND (ngày 19/11/2021) sẽ tháo gỡ khó khăn cho các dự án nhận chìm chất nạo vét trên địa bàn TP; rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho các doanh nghiệp; góp phần cải cách hành chính và từng bước thực hiện Nghị quyết 119/2020/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng.
Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, tại Công văn 832/CVHHĐN-PC (ngày 8/10/2021) gửi Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng Nguyễn Văn Thanh cho biết việc tuyến luồng hàng hải Đà Nẵng đã không được nạo vét kể từ năm 2016 đến nay đã gây ảnh hưởng đến việc tiếp nhận tàu thuyền có trọng tải lớn vào cập cảng, làm hàng.
“Nhận thấy đây là vấn đề thật sự nghiêm trọng, trong quý 1/2021, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng đã nỗ lực tiến hành các bước để đẩy nhanh tính khả thi của việc thực hiện nạo vét luồng hàng hải trong năm 2021. Bộ GTVT đã duyệt dự toán triển khai dự án. Dự kiến sau khi luồng được nạo vét thì khả năng tiếp nhận tàu lớn sẽ tăng”, công văn 832 nêu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo