Kinh tế số

Gần 8.000 hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử, tăng 191%

DNVN - 6 tháng đầu năm 2021, số lượng hộ nông dân lên sàn TMĐT: 7.987 hộ (tăng 191% so với cùng kỳ năm 2020). Số lượng các sản phẩm nông sản đưa lên sàn TMĐT: 14.594 sản phẩm (tăng 268% so với cùng kỳ năm 2020). Tổng giá trị sản phẩm nông sản giao dịch trên sàn TMĐT: 944 tỷ (tăng 293% so với cùng kỳ năm 2020).

Ứng dụng đầu tư "Robinhood của Việt Nam" gọi vốn thành công 2 triệu USD / Bộ Công Thương cảnh báo về hình thức kinh doanh đa cấp đội lốt công nghệ cao “Robot AI”

Theo thông tin tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), năm 2021 lần đầu tiên có sự vào cuộc đồng bộ của các Bộ, ngành và các Địa phương thông qua việc Bộ TT&TT thúc đẩy các doanh nghiệp bưu chính thực hiện hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản thông qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Số lượng hộ nông dân lên sàn TMĐT: 7.987 hộ (tăng 191% so với cùng kỳ năm 2020). Số lượng các sản phẩm nông sản đưa lên sàn TMĐT: 14.594 sản phẩm (tăng 268% so với cùng kỳ năm 2020). Tổng giá trị sản phẩm nông sản giao dịch trên sàn TMĐT: 944 tỷ (tăng 293% so với cùng kỳ năm 2020).

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có nông sản (vải thiều Bắc Giang) xuất khẩu sang thị trường Châu Âu theo mô hình "Thương mại điện tử xuyên biên giới" trên nền tảng TMĐT Make in Viet Nam. Lần đầu tiên tại Việt Nam, chỉ riêng với sản phẩm Vải thiều Bắc Giang, đã có gần 10 triệu lượt truy cập vào 2 sàn TMĐT Postmart và Vỏ sò với tổng lượng vải thiều tiêu thụ là 8.280 tấn, đạt giá trị giao dịch gần 250 tỷ đồng và xuất khẩu được gần 140 tấn vải thiều đi các thị trường Châu Âu, Nhật Bản, Úc…

Bắc Giang đã tiêu thụ hết vụ vải thiều khi mà dịch đang bùng phát mạnh tại tỉnh. Ảnh: Internet

Bắc Giang đã tiêu thụ hết vụ vải thiều khi mà dịch đang bùng phát mạnh tại tỉnh. Ảnh: Internet

6 tháng đầu năm 2021, doanh thu bưu chính đạt gần 900 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ; sản lượng bưu gửi đạt trên 590 triệu bưu gửi, tăng trên 30% so với cùng kỳ.

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm, trong lĩnh vực bưu chính, Bộ TT&TT sẽ xây dựng và hoàn thiện nền tảng “Địa chỉ số”, đưa nền tảng Mã địa chỉ bưu chính trên nền tảng Bản đồ số đi vào cuộc sống, đến với từng hộ gia đình; bảo đảm tính chính xác, an toàn, bảo mật và tính riêng tư. Chỉ đạo các Doanh nghiệp công nghệ phát triển các sàn TMĐT, nền tảng truy xuất nguồn gốc, thương hiệu gắn với người nông dân, đưa nông sản đến từng hộ gia đình cả nước.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm